MÙA VỌNG NÀY CHÚNG TA VỌNG GÌ?

MÙA VỌNG NÀY CHÚNG TA VỌNG GÌ?

 Tuyết Mai

Hẳn có người vọng cho có thêm tiền để hưởng thụ, để có cuộc sống sung sướng hơn?. Vọng cho có thêm chức, thêm quyền để hóng hách với người; để thỏa mãn cái thú tánh của xác thịt và để thỏa mãn cái gian ác của con người?. Vọng cho sắm được thêm nhà lầu gác tía và mọi thứ trong nó để khoe khoang cùng mọi người?. Hay vọng cho được sống mãi sống hoài để của cải không lọt vào tay ai?. Nhưng còn chúng ta, chúng ta vọng gì trong Mùa Vọng này?.

Suy ra và nghiệm ra rằng hễ làm con người trần gian thì chúng ta không ai mà không vọng cho có dư để chất đống đầy những gì trên trần gian này vì lòng tham vô đáy không bao giờ thấy đủ của chúng ta. Chúng ta chẳng nghe người trẻ cầu cho có sức khỏe mà không là làm thân xác của họ ra thân tàn ma dại chỉ để kiếm thêm tiền dù có nhịn ăn, nhịn ngủ, nhịn những ngày cuối tuần sống vui với gia đình và gì gì nữa thì cũng nhịn hết.

Chúng ta cũng không nghe người trẻ cầu cho được sự bình an mà không là đi tìm những sự gây thù gây oán với hết thảy mọi người. Phải chém chặt người này và phá đổ của người kia để chỉ có mình sống được mà thôi. Thường nhất là chúng ta rất hay lợi dụng danh Đức Chúa để trục lợi và lấy của người làm của mình. Có cuộc sống giống y như phường sống đạo đức giả của những Pharisêu, nhà thông luật và biệt phái khi xưa bị Chúa trách mắng cách thậm tệ.

Sự phù phiếm trong cuộc sống ở nơi trần gian rất ư là tạm bợ, là ảo này đã, đang và sẽ làm cho chúng ta trở thành nô lệ cho chúng quỷ cách dễ dàng mà dụ mua linh hồn sống đời vô cùng quý giá của chúng ta. Mà những thứ ảo đó có nhiều lần chúng ta thuở nhỏ được nghe người lớn kể chuyện lại về những chuyện ban đêm đi một mình đã bị chúng quỷ lừa cho ăn đất sét mà cứ tưởng là thịt gà nên người nhà đốt lửa đi tìm cả đêm cũng không thấy vì miệng bị nhét đầy cát sét nên cũng không có thể lên tiếng được.

Mà cuộc sống trần gian này nếu không để Chúa làm chủ cuộc đời mình thì sợ rằng nếu chúng ta Ra Đi bất đắc kỳ tử thì khó lòng cho chúng ta lên được Nước Trời lắm (không dễ dàng đâu). Nên làm con cái Chúa thì thực tế nhất là chúng ta hãy luôn bám vào Thiên Chúa mà sống tốt lành như 99 con chiên tốt lành trong ràn của Chúa. Dĩ nhiên là khó lắm để hết thảy ai cũng là 99 con chiên tốt lành kia nhưng với Thiên Chúa thì mọi thứ, mọi điều đều dễ dàng có thể mà. Nếu chúng ta có LÒNG TIN mạnh mẽ, luôn TỈNH THỨC và CẦU NGUYỆN không ngừng.

Thì Thiên Chúa của chúng ta Người sẽ ban cho hết thảy khí cụ cần thiết để chống trả ba thù, để vượt qua và để về được đến Bến Bờ của Yêu Thương mà sự dữ khó có thể đụng đến chúng ta được (khí cụ linh thiêng nhất vẫn là chuỗi hạt Mân Côi). Vì có Chúa thì chúng ta sẽ được Người gìn giữ xác hồn luôn được an toàn. Dù cho sóng gió ba đào có xô ngã, dù cho lửa cháy bao quanh hay dù cho quân thù có vây hãm thì chúng ta cũng sẽ chẳng bị hề hấn gì đâu như trong chuyện các thánh mà các ngài đã chứng kiến, đã thấy, đã trải nghiệm và đã ghi lại (trong cuộc đời của các ngài).

Thưa lạy Chúa là Thiên Chúa vô cùng yêu thương chúng con, xin đừng để cho chúng con vì một chút lợi mà quên đi tất cả những ân sủng thiết thực mà Thiên Chúa ban cho chúng con hằng ngày như nhận hơi thở Free, sức sống Free, nguồn thiên nhiên cũng Free cùng mọi thứ chúng con thấy, sờ và nếm được. Nhưng còn biết bao nhiêu thứ mà mắt chúng con không thấy, tay chúng con không sờ và nếm được thì lại nhiều hơn hết cả thảy. Chúng con TIN chỉ có Thiên Chúa duy nhất là chúng con được hưởng trọn mọi điều sung sướng và hạnh phúc mà thôi; ở đời này và cả ở đời sau. Amen.

Y Tá của Chúa,

Tuyết Mai

29 tháng 11, 2018

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay