Lộ mặt bán đứng Tổ Quốc, phản bội dân tộc.

Lộ mặt bán đứng Tổ Quốc, phản bội dân tộc.

Ra mặt thách thức Liên minh Quốc tế (Mỹ, Úc, Nhật Bản, Ấn Độ) chống Tàu cộng bành trướng ở Biển Đông, Việt Nam tiếp tay cho bọn Tàu cộng xâm lược đất nước.

 *   *   *

Đại sứ Việt Nam: Hà Nội phản đối liên minh quân sự trên Biển Đông.

BBC 16/11/2018

Ảnh 1: Đại sứ Phạm Sanh Châu (phải) trình quốc thư tại New Delhi. Vị đại sứ mới được bổ Nhiệm đến Ấn Độ nói Việt Nam không ủng hộ bất cứ liên minh quân sự nào trong khu vực. (SanhChau Pham’s Facebook).

Ảnh 2: Tổng thống Mỹ Donald Trump lần đầu tiên quảng bá chiến lược ‘Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương tự do và rộng mở’ tại Diễn đàn hội nghị thượng đỉnh kinh tế Châu Á Thái Bình Dương được tổ chức ở Đà Nẵng tháng 11 /2017.

Việt Nam hôm 15/11 nói không ủng hộ ‘Bộ Tứ’ Mỹ, Úc, Nhật Bản, Ấn Độ – một hợp tác an ninh nhằm đảm bảo hòa bình và ổn định cho khu vực – và phản đối bất cứ sự thành lập liên minh quân sự nào trên vùng Biển Đông có tranh chấp.

Đại sứ mới của Việt Nam, Phạm Sanh Châu, được truyền thông Ấn Độ trích lời nói hôm 15/11 rằng Việt Nam hoan nghênh bất kỳ sáng kiến nào nhằm duy trì hòa bình, an ninh và tự do hàng hải cũng như hàng không trong khu vực. Tuy nhiên vị đại sứ mới được bổ nhiệm tới New Delhi nói rằng “chúng tôi không muốn thấy bất cứ một liên minh quân sự nào được hình thành bởi vì chúng tôi tin là nó không có lợi cho môi trường an ninh trong khu vực.”

– “Nếu bất kỳ nước nào muốn bè phái, sử dụng vũ lực hoặc tìm cách dùng vũ lực, thì điều đó đi ngược lại với quan điểm của Việt Nam”.
Phạm Sanh Châu, Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ.

Tuyên bố của ông Châu được đưa ra trong bối cảnh các quan chức của Mỹ, Úc, Nhật Bản và Ấn Độ gặp gỡ bên lề một hội nghị thượng đỉnh tại Singapore hôm 15/11.

‘Bộ Tứ’ này, xuất hiện từ năm 2004 dưới thời Tổng thống Mỹ George W. Bush, có tầm nhìn chiến thuật rộng lớn của Mỹ để quảng bá cho “Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương tự do và rộng mở”, theo lời Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ John Bolton nói với các phóng viên hôm 13/11.

Chiến lược “Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương tự do và rộng mở” lần đầu được chính thức giới thiệu bởi Tổng thống Mỹ Donald Trump trong một phát biểu của ông tại Diễn đàn Kinh tế châu Á-Thái Bình Dương ở Đà Nẵng hồi tháng 11 năm ngoái.

Tổng thống Mỹ Donald Trump lần đầu tiên quảng bá chiến lược ‘Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương tự do và rộng mở’ tại Diễn đàn hội nghị thượng đỉnh kinh tế Châu Á Thái Bình Dương được tổ chức ở Đà Nẵng tháng 11 năm ngoái.

Thủ tướng Australia Scott Morrison hôm 14/11 khẳng định coi ‘Bộ Tứ’ là “kết cấu quan trọng được thiết kế cho khu vực” để phát triển hợp tác về kinh tế, quân sự và chiến thuật.

Được hỏi liệu Việt Nam có ủng hộ liên minh bốn cường quốc này không, Đại sứ Châu nói: “Nếu bất kỳ nước nào muốn bè phái, sử dụng vũ lực hoặc tìm cách dùng vũ lực, thì điều đó đi ngược lại với quan điểm của Việt Nam,” theo Times of India.

Ông Châu đưa ra bình luận trên chỉ vài ngày trước khi Tổng thống Ấn Độ Ram Nath Kovind bắt đầu chuyến công du tới Việt Nam, dự kiến vào ngày 18/11, vẫn theo nhật báo tiếng Anh của Ấn Độ.

– “Trong khi Việt Nam hiểu được những thế yếu của mình đối với Trung Quốc nhưng các lãnh đạo của họ tiếp tục đi nước đôi về chiếc ô an ninh của Mỹ trong khu vực”.
Phương Nguyễn, Viện nghiên cứu CSIS

Tháng 11 năm ngoái (2017) ‘Bộ Tứ’ Mỹ, Úc, Nhật Bản và Ấn Độ họp lần thứ 3, sau nhiều năm gián đoạn, nhằm phát triển một chiến lược mới để giữ cho hải lộ trọng yếu trong khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương không bị ảnh hưởng bởi một thế lực nào.

Theo các nhà quan sát, hành động này được coi là một nỗ lực nhằm kiềm chế sự ảnh hưởng ngày càng tăng của Trung Quốc trong khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương.

Việt Nam là một trong những nước có tuyên bố chủ quyền chồng lấn với Trung Quốc trên Biển Đông. Trung Quốc trong những năm gần đây tăng cường việc bồi đắp các đảo nhân tạo và quân sự hóa vùng Biển Đông bất chấp những phản đối của cộng đồng quốc tế.

Nguồn: VOA
https://www.voatiengviet.com/a/dai-su-viet-na…/4661637.html…

Image may contain: 4 people, people smiling, people standing
Image may contain: 1 person
Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay