Kỹ sư tố cáo sai phạm bị đánh lún sọ

Kỹ sư tố cáo sai phạm bị đánh lún sọ

Công an thành phố Quảng Ngãi vừa ra quyết định khởi tố vụ án cố ý gây thương tích để điều tra sự việc một kỹ sư bị hành hung đến lún sọ, sau khi tố cáo những sai phạm trong dự án xa lộ Đà Nẵng – Quảng Ngãi.

Các nguồn tin trên mạng cho biết, kỹ sư Lê Trọng Danh đã viết đơn gửi đến Bộ Giao thông Vận tải CSVN để tố cáo sai phạm của lãnh đạo Tổng công ty Đầu tư Phát triển Xa lộ Việt Nam (VEC) trong dự án xa lộ trị giá tổng cộng khoảng 35,000 tỷ đồng, tương gần 1.56 tỷ Mỹ kim. Ông Danh là thành viên ban quản trị gói thầu A3 của dự án này. Những sai phạm trong đơn tố cáo của kỹ sư Danh bao gồm: chỉ định thầu sai luật, trù dập nhân viên và có dấu hiệu tham nhũng.

Truyền thông trong nước dẫn lời kỹ sư Danh cho biết, ông và gia đình thường xuyên bị đe dọa tính mạng kể từ khi viết đơn tố cáo. Vào ngày 18 tháng 6 năm nay, những kẻ âm mưu hãm hại kỹ sư Danh đã giàn dựng một vụ đánh ghen tại một khách sạn ở thành phố Quảng Ngãi. Trong vụ tấn công này, kỹ sư Danh bị đánh đến lún sọ và phải vào bệnh viện cấp cứu. Trong khi tính mạng ông lâm nguy, ngay trong ngày hôm sau những kẻ lạ mặt đã nhắn tin qua điện thoại tiếp tục đe dọa và yêu cầu ông rút đơn tố cáo.

Xa lộ Đà Nẵng – Quảng Ngãi được đưa vào sử dụng chưa lâu nhưng nay đã xuất hiện nhiều chỗ lún sụt, ổ gà, ổ trâu, khiến công luận chất vấn về phẩm chất công trình.

SBTN.TV
Công an thành phố Quảng Ngãi vừa ra quyết định khởi tố vụ án cố ý gây thương tích để điều tra sự việc một kỹ sư bị hành
Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay