CỐ GẮNG SỐNG YÊU THƯƠNG LẤY LỜI LÀNH MÀ CHO NGƯỜI  

CỐ GẮNG SỐNG YÊU THƯƠNG LẤY LỜI LÀNH MÀ CHO NGƯỜI

 Tuyết Mai

Sự thật chúng ta không ý thức được cái sự việc nói hành nói xấu người vắng mặt, nó cho hậu quả tệ hại như thế nào đâu nhưng nếu chúng ta nói ra sự thật thì cũng là những lời nhắc nhở mà chúng ta quan tâm cho người, cho họ lời khuyên thiết thực là đừng nên tiếp tục làm vậy nữa, thế thôi. Vả lại đôi khi chúng ta có sự xung khắc trong tánh tình, tuổi tác cách xa nhau quá, từ lâu không có sự liên hệ mật thiết hay không thích hợp với sự việc là họ luôn lấy quyền để bắt buộc người dưới phải theo ý muốn của họ.

Nhưng trên hết tất cả là dù có xung khắc hay gì đi chăng nữa miễn là chúng ta đừng để bụng ghét ai, đừng xét đoán khi mắt chúng ta chỉ thấy cái bề ngoài là như vậy hay tai chúng ta chỉ nghe được một phần NHƯNG cái bên trong ấy mới là những gì mà người ta phải gánh chịu. Hay phải chịu nhịn nhục, cố gắng lắm từng ngày một để trong gia đình mới có được hòa khí cho cả hai bên (bên anh bên tôi). Hoặc ngay chính chúng ta có bệnh mà không lường được sự khó chịu ở chính mình nên đã cho ra lời nói – rồi nó đi qua cái lỗ tai của người nghe không chịu được?.

Nhưng có phải chúng ta rất khó chịu khi mình nghe từ người khác thuật lại những gì của người thứ ba than trách về mình không? Mà chúng ta thường thắc mắc là tại sao cái người thứ ba ấy lại không nói thẳng với mình để mình còn biện hộ hay cho lời giải thích ấy chứ nhỉ?. Rồi thì họ muốn tin hay không là quyền của họ mà thôi. Mà thật nếu chúng ta cứ phải thường nghe những lời không lành mạnh ấy thì dần dà chúng ta cũng sẽ cảm thấy không muốn gần với cả hai người hay không?.

Vì thời giờ của nhà nào cũng có những bận rộn những công việc cần phải làm chớ đâu có giờ để nghe những chuyện vô bổ hay gọi là buôn chuyện để cho chúng ta thêm đau đầu và cơ thể như nhận thêm những độc tố ung thư để đầu độc chúng ta thêm; trong thân xác càng ngày càng già, càng thêm yếu đuối vì bệnh tật. Vả nếu khi chúng ta nghe người anh em nói rằng họ bận, họ đau yếu bệnh tật thì NÊN TIN vậy đi mà đừng thắc mắc này nọ … Vì họ có quyền nói KHÔNG mà. Vâng, ngay cả con, cháu, chắt của mình nếu chúng không muốn!.

Ước mong rằng chúng ta hết thảy là con cái Chúa ngày nào còn có mặt trên trần gian này cũng cố gắng sống sao cho tốt đẹp cả đạo và đời; nhất là đối với con, cái, cháu, chắt và người trong họ hàng của chúng ta. Sống sao tuy xa mà gần chớ đừng để cho tình trạng sống gần mà xa thì buồn lắm đó. Là con cái Chúa thì dù gì đi chăng nữa chúng ta cũng cố gắng cầu nguyện cho nhau. Người ngoài, người khắp trên thế giới chúng ta có biết gì đến họ đâu nhưng chúng ta cũng luôn luôn cầu nguyện cho mọi người để tất cả đều sống tốt, làm gương tốt … thì xã hội mới nên tốt lành cho được.

Nhân tiện chúng tôi là người của Cali xin tất cả anh chị em ở gần cũng như ở xa thêm kinh nguyện để cầu cho đám cháy dọc trên sườn núi tại Malibu, California được thuyên giảm và chấm dứt vì hiện mới có 10% là được chữa cháy thôi. Đã có mấy trăm căn nhà bị thiêu rụi chưa kể công viên, hãng xưởng, shopping, trang trại nuôi ngựa, xe cộ, v.v… đã cháy sạch. Hàng trăm ngàn con người ta cùng ngựa và gia súc đã được lệnh di tản từ mấy ngày qua. Amen.

Y Tá của Chúa,

Tuyết Mai

11 tháng 11, 2018

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay