Đức điều tra mật vụ CSVN dọa giết các nhà báo Việt

Van H Pham
Mafia HCM giỡn mặt với nước Đức chăng? Một vụ Trịnh Xuân Thanh chưa tởn à?!!!

***********

Đức điều tra mật vụ CSVN dọa giết các nhà báo Việt

Hàng loạt cơ quan truyền thông Đức hôm Thứ Ba (30 tháng 10) vừa qua đăng tải nhiều bài tường thuật và phỏng vấn về đề tài mật vụ CSVN đe dọa các nhà bất đồng chính kiến Việt Nam ở Đức.

Theo tờ Thờibáo.de, Tổng Công tố Liên bang Đức cũng đã mở cuộc điều tra về sự việc nghiêm trọng này. Đài truyền hình RBB24 có phóng sự về chủ bút tờ Thờibáo.de, ông Lê Trung Khoa, một trong những người bị mật vụ CSVN dọa giết.

Vào mùa xuân năm nay, cảnh sát hình sự bang Berlin đã mời ông Khoa đến gặp về vấn đề an ninh của ông Khoa. Cảnh sát Berlin nhận được một lá thư nặc danh, trong đó cảnh cáo về một âm mưu ám sát ông Khoa. Ông Khoa cho biết, ông cũng nhận được những lời dọa giết qua mạng xã hội Facebook. Đặc biệt, có một kẻ đưa ra lời mời ông Khoa đi “ăn tiết canh ngang”, ám chỉ đoạt mạng. Kẻ này còn lộ mặt trên những bức ảnh chụp uống bia cùng với đại sứ Cộng Sản Việt Nam tại Đức. Quan hệ của kẻ dọa giết này với Đại sứ Đoàn Xuân Hưng khiến cho nhà báo Lê Trung Khoa không dám đến tòa đại sứ để gia hạn sổ thông hành Việt Nam sắp hết hạn.

Vẫn theo đài RBB24, có ít nhất một nhà báo Việt Nam bất đồng chính kiến khác ở thủ đô Berlin bị đe dọa tính mạng là ông Bùi Thanh Hiếu, tức blogger Người Buôn Gió.

Trả lời phỏng vấn của đài truyền hình Đức, ông Christian Mihr, giám đốc điều hành tại Đức của tổ chức Phóng Viên Không Biên Giới, nói rằng ông không ngạc nhiên về việc người bất đồng chính kiến Việt Nam bị mật vụ CS đe dọa. Theo ông Mihr, sự đe dọa này phù hợp với “khuôn mẫu” do nhà cầm quyền áp dụng ở trong nước, bao gồm việc kiểm duyệt mọi phương tiện truyền thông và siết chặt kiểm soát mạng xã hội. Ông Mihr cho rằng, mặc dù chưa có cuộc tấn công bạo lực nào xảy ra đối với các nhà báo lưu vong Việt Nam ở Đức, nguy cơ đối với ông Lê Trung Khoa nên được xem là rất khẩn cấp.

Van H Pham and Minh Phuong Nguyen shared a link.
SBTN.TV
Hàng loạt cơ quan truyền thông Đức hôm Thứ Ba (30 tháng 10) vừa qua đăng tải nhiều bài tường thuật và phỏng vấn về đề tài 
Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay