Đề nghị phá dỡ biệt phủ trong rừng phòng hộ Sóc Sơn, có cả ca sĩ Mỹ Linh

Đề nghị phá dỡ biệt phủ trong rừng phòng hộ Sóc Sơn, có cả ca sĩ Mỹ Linh

Chính quyền thành phố Hà Nội vừa yêu cầu các chủ nhà tự tháo dỡ cơ ngơi của mình trong rừng đặc dụng Sóc Sơn. Nếu không thực hiện thì chính quyền sẽ quyết định cưỡng chế, bất kể chủ nhà là ai.

Đó là tuyên bố của ông Nguyễn Đức Chung, chủ tịch ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội, đưa ra trong một buổi họp hôm Thứ Ba 30/10. Theo truyền thông trong nước, ông Chung yêu cầu nghiêm phạt các trường hợp vi phạm quy định về xây dựng ở huyện Sóc Sơn, và đặc biệt yêu cầu tháo dỡ 27 tòa nhà trong rừng phòng hộ, trong đó có biệt phủ của ca sĩ Mỹ Linh.

Gần đây, công luận trong nước đặc biệt quan tâm đến tình trạng nhiều người giàu có mua đất trong rừng Sóc Sơn để xây biệt phủ và khu du lịch sinh thái. Thành phố Hà Nội đã từng yêu cầu huyện Sóc Sơn điều tra tình trạng xây dựng trái phép tại đây từ năm 2008, nhưng tới nay cuộc điều tra vẫn không tiến triển. Mới đây báo chí trong nước đưa tin các quan chức địa phương đã cấp hơn 200 hồ sơ chuyển nhượng đất rừng cho những gia đình giàu có, khiến đất rừng phòng hộ bị tàn phá.

Một trong những trường hợp được nói đến nhiều nhất trong vài tuần trở lại đây là biệt thự của vợ chồng ca sĩ Mỹ Linh. Nữ ca sĩ bị dư luận mạng xã hội phản đối mạnh mẽ sau khi công khai đồng ý với việc xây dựng nhà hát giao hưởng tại khu đô thị Thủ Thiêm ở Sài Gòn. Đây là nơi mà hàng trăm gia đình không ngừng khiếu kiện từ hàng chục năm qua. sau khi đất của họ bị nhà cầm quyền thành phố cưỡng chế thu hồi một cách sai trái.

Ông Đặng Hùng Võ– Nguyên Thứ Trưởng Bộ Tài Nguyên Và Môi Trường- đã nói với báo chí hôm 18/10 rằng việc cấp sổ đỏ cho ca sĩ Mỹ Linh là trái pháp luật, việc này cần phải được sửa sai.

SBTN.TV

Chính quyền thành phố Hà Nội vừa yêu cầu các chủ nhà tự tháo dỡ cơ ngơi của mình trong rừng đặc dụng Sóc Sơn. Nếu không thự
Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay