NGƯỜI GIÀU CÓ KHÓ THƯƠNG KHÓ VÀO ĐƯỢC NƯỚC TRỜI

NGƯỜI GIÀU CÓ KHÓ THƯƠNG KHÓ VÀO ĐƯỢC NƯỚC TRỜI

Tuyết Mai

Người VN mình xưa có câu “Phú quý sinh lễ nghĩa” do đó mà nếu tầng lớp giàu có này họ ganh đua nhau, chơi nhau rồi hất nhau thì không sao … Nhưng nếu họ đã giàu có, mở hãng xưởng, công ty hầu lấy sức lao động của người nghèo làm giầu lại còn đặt ra thêm nhiều nguyên tắc, luật lệ để người làm công phải theo. NHƯ họ tự đặt ra ngày lễ này nọ để mở tiệc mời tất cả mọi công nhân (bắt) đến dự cho vui. Nhưng sao nhìn bộ mặt của những người nhân công này họ sầm sa nét mặt và tay của họ lại cầm theo món quà có ở trên tay? Là sao?.

Vâng, đấy là điều mà chúng tôi muốn nói đến ở người giàu có khó thương và khó có thể vào Nước Trời được là cách sống rút ruột của người nghèo, những ai làm việc dưới quyền chỉ huy của họ hay cho công ty của họ. À, đại khái là giống giống như bên VN ta bây giờ vậy đó. Là đi đâu cũng đều nghe những tiếng than thở thấu trời của người nhân công nghèo khổ cực đi làm trong các hãng xưởng lớn nhỏ. Có nghĩa người ta làm việc mà không trả lương đúng ngày, đúng tháng, khất lần nói chi đến có được bảo hiểm bồi thường khi họ bị thương tích trong giờ làm việc; có khi lấy cả mạng sống của người ta nữa.

Thiên Chúa thường lên án những người giàu có này là vì họ chỉ nghĩ cho chính họ và không bao giờ muốn cho đi. Họ chỉ muốn có dịp là vơ vét về hay xây thêm kho lẫm để chứa những gì lấy của người làm của mình và họ đã nghĩ ra trăm phương ngàn kế mà xiết hầu xiết họng của người dân và càng ngày càng làm cho người dân thêm căm phẫn. Họ làm cho xã hội có đầy người vô gia cư, đầy những dân oan và làm ô uế cả một phương trời rộng mà từ trên trời cho đến dưới đất nơi đâu cũng bao trùm một bầu không khí CHẾT.

Phải nói con người mà sống thiếu vắng Thiên Chúa trong cuộc đời thì sẽ thiếu tình yêu thương gia đình và tình đồng loại thì hẳn nhiên đất nước ấy sẽ tự tiêu diệt vì chung quanh là đầy những ám khí từ hỏa ngục tỏa ra. Có nguy hiểm không khi mà cuộc sống, khi mà xã hội toàn những con người gian ác? Vì tiền bạc mà họ dùng mua quyền lực để mướn côn đồ đến để chiếm lấn đất đai của người ta. Không đi ư? Thì họ lấy máy cày, cày lên thân xác của người dân như chúng ta ngày hôm nay vẫn còn tiếp tục thấy.

Nếu chúng ta nói tỉ mỉ về con người gian ác thì thật nó giống như những phim bộ của người Tàu xưa họ trả thù nhau không bao giờ có đoạn kết. Hay chuyện phim dài tình cảm xã hội của người này hãm hại người khác cứ liên tục phát sóng hằng ngày mà không có ngày kết thúc …. Thì xin hỏi cuộc sống của người giàu có gian ác cũng có thể mãi tiếp tục như thế từ đời cha xuống tới đời con hay từ đời vua cha chuyền xuống cho vua con, v.v… Nhất là chúng ta càng hiểu nhiều hơn là một đất nước sẽ đi về đâu nếu đất nước đó có người lãnh đạo là vô thần?.

Lạy Thiên Chúa là Thiên Chúa của tình yêu thương! Xin hướng dẫn, sửa dạy và thay đổi hết thảy chúng con từ trong ra ngoài để chúng con sống xứng đáng làm con cái ngoan hiền của Chúa hơn. Để xã hội ngày một tốt đẹp hơn của ngày hôm qua …

Cần thiết nhất là được NGƯỜI dẫn dắt chúng con đi trên Con Đường thẳng tiến về NHÀ CHÚA; trong sự cố gắng sống đạo đức thánh thiện hơn – Không gì bằng là biết sống trong sự quan tâm, chia sẻ, an ủi đến cho người thân cận nhất trong gia đình và người ngoài xã hội mà ngày nay luôn đầy những bất công, bất an và đầy những oan khiên. Amen.

Y Tá của Chúa,

Tuyết Mai

23 tháng 10, 2018

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay