Mục sư Nguyễn Trung Tôn đang bị suy kiệt trong tù

” Bệnh nặng không được chữa trị. Thuốc người nhà gửi vào bị trại giam trả về. Đơn xin khám chữa bệnh bằng chi phí riêng của gia đình cũng bị lãnh đạo trại giam làm ngơ. Đó là tình cảnh của Mục sư Nguyễn Trung Tôn, nguyên chủ tịch của Hội Anh Em Dân Chủ hiện đang thụ án 12 năm tù tại trại giam Gia Trung, tỉnh Gia Lai..”

Ngay cả với một kẻ giết người đang bị biệt giam đợi ngày tử hình, cũng không luật pháp và đạo đức nào cho phép được đối xử với người tù tàn nhẫn như cách mà trại giam đang đối xử với mục sư Nguyễn Trung Tôn.

Mục sư Nguyễn Trung Tôn hoàn toàn vô tội. Ông chỉ là người dũng cảm nói lên sự thật, bảo vệ dân sinh theo đúng quyền của Hiến pháp đã quy định mà thôi. Ông đã hy sinh sự an toàn riêng của cá nhân vì lợi chung cho người VN.

Phản đối cách đối xử tàn bạo với ông Nguyễn Trung Tôn và các tù nhân lương tâm VN khác. Trại giam cần lập tức đưa ông đi chữa trị, nhận thuốc men, đồ tiếp tế từ gia đình và bà con thân hữu. Yêu cầu trả tự do ngay, vô điều kiên cho ông và tù nhân lương tâm khác.

DANLUAN.ORG
Theo thông tin từ bà Nguyễn Thị Lành, vợ Mục sư Nguyễn Trung Tôn cho biết, hôm nay 22/10, Mục Sư Tôn gọi điện thoại về nói rằng thương tật ở chân do an ninh tra tấn ông hồi tháng 02/2017 tái phát khiến khớp gối của ông luôn bị đau nhứ…
Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay