TẠI SAO NGƯỜI ĐÀN BÀ NÀY SAU KHI GÂY TAI NẠN BỞI SAY RƯỢU LÁI XE LẠI CÓ THỂ BÌNH THẢN NHƯ THẾ ?

Thuong Phan and Quân Hoàng shared a post.
Image may contain: outdoor
Image may contain: one or more people, car and outdoor
Image may contain: one or more people
Image may contain: 1 person, smiling, standing and text

Dương Hoài LinhFollow

TẠI SAO NGƯỜI ĐÀN BÀ NÀY SAU KHI GÂY TAI NẠN BỞI SAY RƯỢU LÁI XE LẠI CÓ THỂ BÌNH THẢN NHƯ THẾ ?

Ở Mỹ tội DUI (say rượu lái xe) sẽ bị phạt rất nặng bất kể kẻ đó là ai. Con gái tổng thống Bush đã bị cảnh sát phạt vì tội uống rượu ở tuổi vị thành niên. Thẩm phán Elizaberth Earle đã buộc con gái Tổng thống phải lao động công ích trong 8 giờ, đóng 51,25 USD để tham dự một khóa học về rượu bia kéo dài 6 giờ.
https://vnexpress.net/…/con-gai-tong-thong-my-bi-phat-vi-uo…

Đó là chỉ mới uống rượu chứ chưa lái xe. Nếu lái xe trong tình trạng nồng độ cồn quá mức cho phép thì số tiền phạt là $10.000 lần đầu. Đến lần thứ 2 và 3 thì vào tù ngồi đến giờ đi làm hoặc đi học được cảnh sát tháo còng cho ra ngoài, đi làm xong vào ở tù tiếp cho đủ án tòa tuyên.

Trong trường hợp lái xe say rượu gây tai nạn thì xem như tới số. Thế nhưng tại Việt Nam cô ả này sau khi làm 2 người chết và hàng loạt người bị thương nguy kịch vẫn thản nhiên lướt Web, không một chút gì lo lắng sợ hãi ? Vì cô ả nghĩ rằng cô ả có tiền và có quen biết với công an. Vì cô ta là chủ của hệ thống nhà hàng Âu Lạc thành Hồ.

Người dân Việt Nam hay viện cớ rằng họ không cần đấu tranh để xây dựng một xã hội tốt đẹp vì cho rằng so với mặt bằng chung của xã hội họ hơn nhiều người. Có nhà, có xe có cơ nghiệp… Nhưng họ không hề biết là họ có thể chết bất cứ lúc nào vì những sát thủ như thế này. Đến lúc đó thì giàu có cỡ nào cũng bỏ đi.

Chỉ một xã hội dân chủ và pháp trị mới đem đến cho con người sự an toàn chứ không phải số phận. Và chỉ có đa đảng mới có chuyện không ai ở trên luật, khiến không ai có thể dùng tiền để coi thường pháp luật.

Chưa thấy quan tài chưa đổ lệ nhưng khi thấy rồi thì lại đổ cho số phận và bảo nước nào cũng thế. Đó là phép ngụy biện của người Việt Nam.

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay