Dân oan Thủ Thiêm: ‘Lãnh đạo tiếp tục lừa dân’

Thuong Phan and 2 others shared a link.
About this website

BBC.COM

Dân oan Thủ Thiêm có mặt tại buổi tiếp dân hôm 18/10 cho biết buổi tiếp dân diễn tiến khác những gì báo chí đưa tin.
Thuong Phan shared a post.

Kế hoạch mị dân trong buổi tiếp xúc cử tri của bí thơ nhân bị phá sản 
———-
Ông Lê Văn Lung, được biết là đại diện cho một nhóm dân oan khiếu kiện hơn mười mấy năm qua và cũng là người có mặt tại buổi tiếp dân hôm 18/10, cáo buộc rằng chính quyền TP HCM đã có sự dàn xếp trong số người dân được mời đến tham dự.

Ông cho biết dù hàng trăm người dân đã kéo đến Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị Quận 2 từ sáng sớm 18/10, chỉ có 30 người dân đại diện cho 30 hộ tham gia buổi tiếp dân.

Điều mà ông Lung “vô cùng bất ngờ” trong 30 người này, chỉ có 5 người, gồm ông Lung, là những người dân đang khiếu kiện. 25 người còn lại là những người đã nhận tiền bồi thường, lấy nền, lấy nhà đi tái định cư ở chỗ khác từ lâu.

“Tôi rất không hiểu vì sao họ lại mời những người dân đã nhận tiền rồi, đã đi từ lâu rồi, không hề khiếu nại về làm gì. Có người đang ngủ thì được mời lên. Trong khi có khoảng 115 hộ dân oan bức xúc bấy lâu nay thì họ không thèm dòm ngó tới.”

Bản Kết luận Kiểm tra (KLKT) của Thanh Tra chính phủ cho rằng khu đất bị thu hồi sai quy hoạch là khu 4,3ha thuộc khu phố 1, Phường Bình An, nhưng theo ông Lung, khu dân cư bị ảnh hưởng do thu hồi sai quy hoạch là 60ha – tức gần gấp 14 lần, và ở trên địa bàn 5 khu phố, thuộc ba phường Bình An, An Khánh, Bình Khánh.

Trong 60ha đất này, có khoảng 3000 hộ từng sinh sống bị ảnh hưởng, và giờ chỉ còn khoảng 115 hộ vẫn đang khiếu nại ranh quy hoạch, nhưng trong đó, chỉ có 9 hộ nằm trong khu 4,3ha.

Vì vậy, theo ông Lung, việc mời phần lớn những người dân đã di cư khỏi khu 4,3ha và diễn vở kịch “đền bù thêm cho những người đã bị thu hồi ngoài ranh quy hoạch” là để chứng tỏ lãnh đạo TP HCM “rất công minh, rất sáng suốt”.

“Dòm vô thì thấy rất là thiện tâm, rất là công minh nhưng đằng sau đó thì thật sự rất tàn nhẫn,” ông Lung nói.

“Họ nghĩ những người kia với tâm lý đã nhận tiền rồi thì đưa thêm 5-10 triệu nữa họ cũng mừng. Rồi lấy ý kiến số đông thì khi đó thì 5 người tụi tôi sao đọ lại 25 người bọn họ.”

“Nhưng không ngờ cho họ, kế hoạch của họ đã phá sản,” ông Lung nói.

https://www.bbc.com/vietnamese/vietnam-45925125

Nếu không đọc được bài viết, các bạn có thể sử dụng đường link sau đây để vượt tường lửa vào BBC News Tiếng Việt: https://vietindex.info

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay