Dân Thủ Thiêm căng băng rôn yêu cầu xử lý dứt điểm sai phạm, đền bù thỏa đáng

**********

Dân Thủ Thiêm căng băng rôn yêu cầu xử lý dứt điểm sai phạm, đền bù thỏa đáng

(VTC News) – Không được vào dự buổi tiếp xúc của Chủ tịch UBND TP.HCM, nhiều người dân Thủ Thiêm bức xúc căng băng rôn yêu cầu thành phố xử lý dứt điểm sai phạm ở Khu đô thị mới Thủ Thiêm và đền bù thoả đáng.

Sáng 18/10, UBND TP.HCM đã mời đại diện người dân Thủ Thiêm (quận 2) làm việc về khu đất 4,3ha (khu phố 1, phường Bình An, quận 2) vừa được Thanh tra Chính phủ xác định nằm ngoài ranh dự án khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong chủ trì buổi tiếp xúc.

Nắm bắt được thông tin Chủ tịch UBND TP.HCM có buổi tiếp xúc, hàng trăm người dân Thủ Thiêm đã tập trung tại Trung tâm bồi dưỡng Chính trị quận 2 mong gặp được Chủ tịch. Tuy nhiên, chỉ một số hộ có giấy mời được vào trong, những người khác bị đề nghị ở ngoài.

Không được vào trong, nhiều người dân Thủ Thiêm bày tỏ sự bức xúc, căng băng rôn yêu cầu Thành phố xử lý dứt điểm sai phạm ở Khu đô thị mới Thủ Thiêm, đền bù thoả đáng cho người dân.

“Dù đường rất xa và mới ốm dậy nhưng tôi vẫn đến đây để gặp Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong để nghe Thành phố thông tin đã xử lý, khắc phục sai phạm và kế hoạch bồi thường cho người dân Thủ Thiêm như thế nào? Gia đình tôi là nạn nhân trong vụ sai phạm ở Thủ Thiêm nhưng không hiểu vì sao lực lượng chức năng không cho tôi vào. Tiếp xúc mà chỉ được vài người thì sao giải quyết được”, bà Nguyễn Thị Tâm (người dân Thủ Thiêm) bức xúc nói.

Người dân Thủ Thiêm căng băng rôn êu cầu TP xử lý dứt điểm sai phạm ở Khu đô thị mới Thủ Thiêm, đền bù thoả đáng cho người dân.

Trước đó, trong cuộc họp báo vụ việc về Thủ Thiêm, UBND TP.HCM đã nhận trách nhiệm trước Chính phủ, Thủ tướng vì đã thực hiện không đúng quy hoạch được Thủ tướng phê duyệt.

UBND TP xin lỗi nhân dân thành phố, nhất là các hộ dân bị ảnh hưởng tại khu vực 4,3ha ngoài ranh giới quy hoạch thuộc Khu phố 1, phường Bình An, quận 2, đã chịu nhiều thiệt thòi, tổn thất, vất vả trong cuộc sống nhiều năm qua.

Tại đây, lãnh đạo thành phố cam kết sẽ gặp đại diện các hộ dân khiếu nại trước 30/10, đồng thời xây dựng chính sách bồi thường, hỗ trợ tái định cư đối với các hộ dân trong khu 4,3ha trước 30/11.

Cơ quan chức năng sẽ làm rõ trách nhiệm xử lý vi phạm đối với các tổ chức, cá nhân có liên quan vụ Thủ Thiêm; đồng thời tổ chức kiểm tra rà soát các dự án trong khu tái định cư trước.

TP cam kết mọi việc kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm, xử lý vi phạm đối với tổ chức, cá nhân có liên quan kết thúc trước 30/11.

Image may contain: one or more people, people sitting and indoor
Image may contain: 5 people, crowd and outdoor
Image may contain: 3 people, outdoor
Image may contain: 7 people, crowd and outdoor
Image may contain: 1 person, outdoor
Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay