CÓ AI GIẢI MÃ ĐƯỢC BÍ MẬT CỦA LỊCH SỬ

CÓ AI GIẢI MÃ ĐƯỢC BÍ MẬT CỦA LỊCH SỬ

  • Trinh Thi Truc Mai

– Người mẫu biểu diễn một show chỉ được 200.000đ đến 400.000đ nhưng ai cũng xài đồ hiệu, đi xe sang, ở nhà đẹp… Đó là một bí mật của lịch sử.

– Lương chủ tịch tỉnh chỉ hơn chục triệu đồng nhưng ai cũng có biệt thự lớn và nhà thờ họ khủng. Đó là một bí mật của lịch sử.

– Lương cán bộ Đảng chỉ hơn chục triệu đồng nhưng ai cũng chuồn tiền sang ” giặc Mỹ” đầu tư, mua BĐS. Đó là một bí mật của lịch sử.

– Miệng thì tuyên truyền “Giặc Mỹ ” rất tàn ác, ăn thịt con nít nhưng các Đảng viên ĐCS đều cho con đi du học và chuồn tiền tham nhũng, hối lộ chuẩn bị định cư hạ cánh an toàn bên ” Giặc Mỹ”. Đó là một bí mật của lịch sử.

– Coi Trung Quốc như người anh em rất tốt đã giúp đỡ ĐCS đánh thắng “Mỹ Ngụy”, nhưng không một đảng viên ĐCS lại chuồn tiền và định cư hạ cánh an toàn bên người anh em Trung Cộng. Đó là một bí mật của lịch sử.

– Làm công chức mỗi tháng nhận lương chỉ hơn 2 triệu đồng một xí nhưng người ta sẵn sàng cầm sổ đỏ của bố mẹ để lấy 300 triệu đồng chạy vào công chức. Sau đó nhịn ăn, nhịn mặc 12 năm mới thu hồi lại vốn.. Đó là một bí mật của lịch sử.

– Nhiều người làm báo không lương, chỉ được cơ quan cho cái danh nghĩa, viết bài nào ăn bài đó nhưng vài tháng sau mới nhận được nhuận bút, vậy mà những người này thường tậu nhà, sắm xe hơi trước cả những nhà báo ở tờ báo có thu nhập cao. Đó là một bí mật của lịch sử.

– Nhà thơ làm một bài thơ được trả nhuận bút 50.000đ; nhà văn viết một truyện ngắn được trả 200.000đ; phải tự bỏ tiền ra in sách của mình nhưng ai cũng tồn tại. Đó là một bí mật của lịch sử.

– Hàng chục vạn cử nhân thất nghiệp nhưng ai cũng chạy đôn chạy đáo để vào đại học. Đó là một bí mật của lịch sử.

– Rất nhiều bài diễn văn lê thê ai cũng lắc đầu nhưng ai cũng vỗ tay. Đó là một bí mật của lịch sử.

– Rất nhiều điều của lịch sử bị viết sai lêch nhưng ai cũng phải học, thi, trích dẫn và vận dụng nó. Đó là một bí mật của lịch sử.

– Rất nhiều người nói xấu vợ/chồng nhưng những người đó thường sống với vợ/chồng cho đến chết. Đó là một bí mật của lịch sử.

– Xung quanh ta tồn tại rất nhiều bí mật “ai cũng nhìn thấy”. Đó là một bí mật của lịch sử. 

  • Trinh Thi Truc Mai

From: NguyenNThu  

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay