Malaysia bắt giữ 68 người Việt với 39 sổ thông hành giả

Van H Pham

68 công dân Việt Nam đang đối diện với 14 ngày tù và khoản tiền phạt 32,000 ringgit, tương đương hơn 192 Mỹ kim, vì sử dụng sổ thông hành giả tại Malaysia.

Báo mạng VnExpress hôm Thứ Sáu (12 tháng 10) dẫn tin tức từ truyền thông Malaysia cho hay, các giới chức di trú Malaysia đã mở cuộc bố ráp tại Stulang Laut, ngoại ô thành phố Johor Bahru vào hôm Thứ Tư, bắt giữ một nhóm người Việt Nam tuổi từ 18 tới 57. Cảnh sát Malaysia cho biết họ mở cuộc bố ráp và bắt giữ theo sự tố giác của người dân địa phương.

Báo mạng Star Online đưa tin, có 8 người bị câu lưu vì ở lại Malaysia với sổ thông hành đã hết hạn, 21 người không xuất trình được giấy tờ hợp lệ, và 39 người sử dụng sổ thông hành giả. Cảnh sát cho biết, một người đàn ông Malaysia cũng bị bắt vì cung cấp chỗ trú ngụ cho nhóm người Việt này.

Theo pháp luật Malaysia, người dân từ các nước Đông Nam Á khác có thể vào nước này mà không cần xin visa, nhưng họ chỉ được phép lưu lại trong 30 ngày để du lịch. Trong mấy năm trở lại đây, nhiều người Việt Nam, phần lớn là phụ nữ, đã đi du lịch tại các nước láng giềng như Thái Lan, Singapore và Malaysia rồi ở lại làm việc bất hợp pháp. Nhiều người bị bắt giữ, tạm giam rồi trục xuất.

Giới chức di trú Malaysia hôm Thứ Bảy tuần trước (6 tháng 10) mới bắt giữ 31 phụ nữ Việt Nam làm việc bất hợp pháp tại thủ đô Kuala Lumpur.

https://www.sbtn.tv/malaysia-bat-giu-68-nguoi-viet-voi-39-s…

SBTN.TV
68 công dân Việt Nam đang đối diện với 14 ngày tù và khoản tiền phạt 32,000 ringgit, tương đương hơn 192 Mỹ kim, vì sử dụng sổ th
Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay