TQ kêu gọi Mỹ ngưng bôi nhọ với cáo buộc gián điệp mạng

Hoa Kim Ngo and Hoa Do shared a link.
About this website

VOATIENGVIET.COM

Trung Quốc kêu gọi Mỹ ngưng bôi nhọ Bắc Kinh với cáo buộc gián điệp mạng và tấn công mạng, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Lục Khảng tuyên bố ngày 12/10.
  • GIỐNG HỆT VN, NHƯ CÁI ĐÍT NỒI MÀ CỨ BẢO NGƯỜI TA BÔI NHỌ.

    VOA: Trung Quốc kêu gọi Mỹ ngưng bôi nhọ Bắc Kinh với cáo buộc gián điệp mạng và tấn công mạng, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Lục Khảng tuyên bố ngày 12/10.

    Bình luận này đáp lại các báo cáo của một số công ty bảo mật Internet ở Mỹ cho rằng Trung Quốc đã tăng cường hoạt động gián điệp để thu thập bí mật thương mại của các công ty Mỹ trong sáu tháng qua.

    Ông Lục nói “Trung Quốc là một trong những nạn nhân chính của gián điệp mạng và tấn công mạng, nhưng đồng thời, Trung Quốc là một nước mạnh mẽ ủng hộ an ninh mạng. Trung Quốc luôn kiên quyết phản đối và trấn áp bất kì hình thức gián điệp mạng và tấn công mạng nào.”

    Vẫn theo lời ông, các công ty và cá nhân Mỹ hoàn toàn có động cơ xấu khi đưa ra những cáo buộc vô căn cứ rằng Trung Quốc dùng gián điệp mạng, nhắc tới vụ Edward Snowden phơi bày hoạt động do thám rộng khắp của chính phủ Mỹ hồi năm 2013.

    Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc nói Bắc Kinh yêu cầu Mỹ ngưng bôi nhọ Trung Quốc bằng cách sử dụng lí do gián điệp mạng, ngưng những lời nói và hành động gây tổn hại các lợi ích của Trung Quốc và quan hệ Trung -Mỹ.”

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay