Nhà hỏa táng 12 tỷ bỏ hoang ở Hội An

Hoa Do shared a post.
Nghi Chiêu is feeling disappointed.

Ở VN hiện nay, một trong những từ ngữ được người dân nhắc đến nhiều nhất có lẽ đó là “tham nhũng”.Nó thường xuyên được phổ cập rộng rãi chẳng khác gì các từ được cập nhật hàng ngày như “cướp”, “hiếp”, “giết”, v.v…

Nền báo chí “lá cải” của Đảng đã tận dụng tối đa các tin tức giật gân, những màn kịch rẻ tiền nhằm che đậy, mị dân. Nhưng ẩn khuất đằng sau là những sự thật kinh hoàng không ai dám nghĩ đến !

Khi tham nhũng đã thành văn hoá, thành nếp sống, thói quen trong sinh hoạt, giao dịch và gắn với tất cả những gì có liên hệ tới bộ máy công quyền thì điều đó chẳng có gì lạ. Ngay cả nơi cần đến tình thương yêu, bác ái nhất là bệnh viện, trường học mà 2 từ “tham nhũng” được thay bằng văn hoá phong bì, thì mới thấy mức độ về băng hoại đạo đức của xã hội đó khủng khiếp đến thế nào! Thì ra,người ta phải có thật nhiều tiền mới có thể tồn tại và có cuộc sống bình thường hay sao? Đồng tiền tạo ra mọi giá trị và định lượng các giá trị, là thước đo chuẩn mực cho mọi thứ kể cả đạo đức, nhân phẩm con người hay sao?

Khi biết thời gian đã không còn nhiều, những kẻ cùng hội cùng thuyền tranh thủ vay mượn, rút ruột từ các dự án công trình, vơ vét thêm một đống và ra đi cho yên vị. Đống vỏ ốc mà các vị ăn xong để lại cho hơn 90 triệu dân VN phải mang đi đổ là quá lớn, thật sự quá lớn !

BANTINVIET.VN
Xã hội Nhà hỏa táng 12 tỷ bỏ hoang ở Hội An BTV 28/09/2018 8:19 sáng Năm 2005, UBND TP Hội An (Quảng Nam) đầu tư 12 tỷ đồng để xây nhà hỏa táng cho người đã khuất. Nhưng 13 năm qua, công trình này vẫn chưa xong, đang bỏ hoang, cỏ mọc um tù…
Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay