Bộ công an CSVN muốn lưu trữ từ số thẻ tín dụng tới quan điểm chính trị của người dùng Internet

Bộ công an CSVN muốn lưu trữ từ số thẻ tín dụng tới quan điểm chính trị của người dùng Internet

Một bản dự thảo nghị định hướng dẫn luật an ninh mạng vừa được bộ công an CSVN tung ra để lấy ý kiến các cơ quan và công ty.

Theo hãng tin Reuters hôm Thứ Tư (ngày 10 tháng 10), bản dự thảo này cho thấy các công ty Internet như Facebook và Google đã thất bại trong nỗ lực khuyến cáo Việt Nam không nên siết chặt việc thực thi các đòi hỏi về mở văn phòng và đặt máy chủ trong nước.

Dự thảo nghị định mới đòi hỏi các công ty đang cung cấp nhiều loại dịch vụ khác nhau, bao gồm thư điện tử, truyền thông xã hội, video, nhắn tin, ngân hàng và thương mại điện tử, phải mở văn phòng ở Việt Nam nếu họ thu thập dữ liệu cá nhân của người dùng Việt Nam. Các công ty cũng buộc phải chứa hàng loạt loại dữ liệu về người dùng và máy điện toán của họ, bao gồm địa chỉ, ngày tháng năm sinh, ảnh chân dung, dấu vân tay, nhật ký truy cập, địa chỉ IP, thông tin về thiết bị truy cập.

Theo báo mạng ngoài luồng Tạp chí Luật khoa hôm Thứ Tư, các dữ liệu cá nhân có thể bị bộ công an CSVN thu thập bao gồm cả số thẻ tín dụng, tình trạng sức khoẻ, hồ sơ y tế, hồ sơ tài chính, sở thích, sở trường, quan điểm chính trị, nguồn gốc dân tộc, chủng tộc, và niềm tin triết lý của người dùng Internet. Vẫn theo Tạp chí Luật khoa thì các công ty Internet phải lưu trữ vĩnh viễn các dữ liệu người dùng vừa nêu, chỉ trừ một số thông tin về thói quen sử dụng Internet phải lưu trữ tới 3 năm.

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay