Malayisa cấm nhập ớt Việt Nam bị nhiễm hóa chất.

Van H Pham

**********

Malayisa cấm nhập ớt Việt Nam bị nhiễm hóa chất.

Malaysia thông báo cho phía cơ quan chức năng chính phủ Hà Nội lệnh của Kuala Lumpur ngưng nhập khẩu ớt của Việt Nam.

Tin cho biết Cục Bảo Vệ Thực Vật thuộc Bộ Nông Nghiệp – Phát Triển Nông Thôn Việt Nam vừa gửi công văn cho các chi cục Kiểm Dịch Thực Vật tại các địa phương và các doanh nghiệp xuất khẩu nông sản tại Việt Nam về lệnh vừa nêu của phía Malaysia.

Theo đó thì Cơ quan Kiểm tra – Kiểm Dịch của chính phủ Kuala Lumur phát hiện nhiều lô ớt của Việt Nam nhập sang Malaysia nhiễm dư lượng thuốc bảo vệ thực vật quá giới hạn cho phép của nước sở tại.

Biện pháp cấm nhập ớt từ Việt Nam sang Malaysia đã có hiệu lực từ ngày 14 tháng 9 vừa qua.

Trước lệnh đó của Malaysia, phía Cục Bảo Vệ Thực Vật yêu cầu các doanh nghiệp sản xuất nông sản của Việt Nam rà soát lại qui trình sản xuất, thu gom, xuất khẩu; thực hiện ngay những biện pháp phòng ngừa, bảo đảm kiểm soát nguồn hàng từ sản xuất ban đầu để tránh trường hợp sản phẩm nhiễm thuốc bảo vệ thực vật quá giới hạn cho phép của phía nhà nhập khẩu.

Mạng báo Người Lao Động vào ngày 9 tháng 10 dẫn phát biểu của phó Giám Đốc Trần Kim Phát, Công Ty Trách Nhiệm Hữu Hạn Sản Xuất & Chế Biến Ớt Phạm Tân ở Thành phố Hồ Chí Minh, rằng hoạt động sản xuất ớt của công ty này sang Malaysia phải ngưng hai tháng nay rồi, trước khi có thông báo chính thức từ phía cơ quan chức năng.

Mạng báo Người Lao Động cũng dẫn trình bày của các doanh nghiệp là một khi bị cấm, thường khó mở lại thì trường cho mặt hàng nông sản.

Vấn đề sử dụng thuốc bảo vệ thực vật tràn lan tại Việt Nam từng được cảnh báo lâu nay.

Thống kê chính thức cho thấy trong 9 tháng đầu năm nay, Việt Nam chi ra hơn 1 tỷ rưỡi đô la Mỹ để nhập thuốc trừ sâu và phân bón.

About this website

RFA.ORG

Tin cho biết Cục Bảo Vệ Thực Vật thuộc Bộ Nông Nghiệp – Phát Triển Nông Thôn Việt Nam vừa gửi công văn cho các chi cục Kiểm Dịch Thực Vật tại các địa phương và các doanh nghiệp xuất khẩu nông sản tại Việt Nam về lệnh vừa nêu c….
Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay