29 TÍN HỮU BỊ GIẾT VÌ KHÔNG CHỊU CHỐI BỎ CHÚA.

Hoa Do shared a post.

CON NGƯỜI VÀ CUỘC SỐNG

NHỮNG NGƯỜI DŨNG CẢM DÁM CHẾT CHO ĐỨC TIN

Image may contain: 2 people, crowd
Image may contain: 5 people
Image may contain: 2 people, people sitting
Image may contain: 3 people, people smiling, closeup

Phong SươngFollow

29 TÍN HỮU BỊ GIẾT VÌ KHÔNG CHỊU CHỐI BỎ CHÚA.

Oneway.vn – Vụ thảm sát xảy ra hôm thứ sáu tại Ai Cập, khi 29 tín hữu đang trên đường đến nhà thờ thì những người Hồi giáo cực đoan đã chặn bắt họ xuống xe và yêu cầu họ chối bỏ Chúa…

Ông Rashed, một Giáo sĩ trả lời tờ Breitbart News hôm Chúa Nhật, ông cho biết 10 tay súng Hồi giáo đeo mặt nạ dùng hỏa lực tấn công xe buýt trên đường tới nhà thờ Saint Samuel Confessor đã chặn đường yêu cầu các nạn nhân, từng người một ra khỏi xe và tra vấn từng người, bao gồm cả trẻ em. “Họ được yêu cầu từ bỏ đức tin, cải giáo sang đạo Hồi, nhưng tất cả – kể cả trẻ em – đều từ chối, và rồi mỗi người bị giết chết bằng một viên đạn vào đầu hoặc cổ họng” – Giáo sĩ Rashed kể lại.

Gerges Morkous, cháu của nạn nhân Mohsen Morkou, 60 tuổi, chia sẻ: “Họ tiếp tục hỏi những người trên xe có chịu từ bỏ đức tin không, nhưng mọi người đều nói ‘Không’, và rồi họ bắn tất cả… Tổng cộng 29 người. Giờ này họ đang ở trên Thiên Đàng. Tôi tin như vậy”.

Được biết, cuộc tấn công hôm thứ sáu nhằm vào thời điểm đầu tháng thánh Ramadan của người Hồi giáo. Trong năm vừa qua, người Ai Cập đã phải chịu đựng không ít cuộc thảm sát từ các nhóm Hồi giáo cực đoan, trong đó có vụ đánh bom nhà thờ Palm Sunday làm 46 người thiệt mạng.

Tổng thống Ai Cập Abdel-Fattah el-Sissi đã rất cố gắng đảm bảo với người dân rằng những kẻ tấn công rồi sẽ bị trừng phạt.

Mặc dù với các nỗ lực cảnh báo của chính phủ, nhưng các phần tử Hồi giáo cực đoan vẫn tiếp tục gây tội ác. “Họ vừa nhận trách nhiệm cho cuộc tấn công hôm thứ bảy vừa qua; họ thực sự làm thiệt hại hình ảnh đất nước Ai Cập, gây rất nhiều đau đớn cho người dân Ai cập” – vị Tổng thống thừa nhận.

Trong một diễn biến khác, Đức Cha Francis của Vatican cũng đã nhấn mạnh trong bài phát biểu của mình tại quảng trường Saint Pedro hôm Chúa Nhật vừa qua, rằng các tín hữu bị giết chỉ vì giữ vững niềm tin vào Chúa. Một nhà lãnh đạo Giáo hội Công giáo La Mã cũng chia sẻ: “Các nạn nhân, kể cả trẻ em, bị giết vì không chối bỏ đức tin”. Được biết, Cha Francis vừa mới viếng thăm Ai Cập hồi tháng trước để cầu nguyện kêu gọi hòa bình và mong Chúa ‘lay động’ trái tim của những kẻ khủng bố.

Tổng thống Mỹ, ông Donald Trump, người thề “sẽ tiêu diệt IS” trong chiến dịch tranh cử của ông cũng đã lên án cuộc tàn sát tàn nhẫn nhằm vào các tín hữu ở Ai Cập hôm thứ sáu, ông nói “sự việc xảy ra làm tan nát tâm hồn của tất cả chúng ta”.

“Bất cứ khi nào máu người vô tội còn đổ ra, thì những thương tích sẽ còn lại mãi trên nhân loại” – ông Trump tuyên bố. “Cuộc tấn công này càng củng cố quyết tâm của chúng ta, nhằm đưa các quốc gia xích lại gần nhau vì một mục đích chung: triệt hạ các tổ chức khủng bố, phơi bày sự suy đồi và những tư tưởng đáng sợ của họ” – ông Trump thêm.

IS đã giết các tín hữu khắp đất nước Ai Cập, Iraq, Syria… chỉ vì đức tin của họ vào Chúa Jesus. Mục sư Edward từ Syria nói với The Christian Post đầu năm nay: “đất nước Syria đang bị xâu xé, cùng với cái ác đang rình rập xung quanh”. “Một tín hữu tên George đã không chịu lẩn trốn khi bị những kẻ cực đoan săn lùng. Anh ta nói với mẹ mình: “Chúa Jesus phán: Nếu các ngươi chối bỏ ta, ta cũng sẽ chối bỏ các ngươi”. Anh ta bị giết ngay sau đó. Và mẹ anh thậm chí còn không được phép chôn xác anh” – Mục sư Edward kể.

Tác giả Stoyan Zaimov – Diệu Trang dịch

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay