Vì sao đại án Thủ Thiêm vẫn không được giải quyết?

Vì sao đại án Thủ Thiêm vẫn không được giải quyết?

Người Thủ Thiêm

Các- Mác từng nói: Khi lợi nhuận tăng lên 100 phần trăm thì cha nó, nó cũng giết. Điều đó cũng có thể hiểu rằng, vì sao người ta bất chấp tình đồng loại, bất chấp đạo lý, bất chấp nghĩa nhân và luật pháp để đuổi hàng vạn người dân cố cựu ra khỏi Thủ Thiêm – vốn là nơi chôn nhau cắt rún của họ để nuốt trọn 160 héc ta đất tái định cư của dân mà Chính phủ đã phê duyệt.

Không có gì khó hiểu khi bùn đen đã trở thành vàng, không có gì khó hiểu khi đất từ hai trăm ngàn đồng lên vài trăm triệu đồng trên mỗi mét vuông.

Trong những trang tiểu thuyết, những tuồng tích kiếm hiệp, thỉnh thoảng ta thấy xuất hiện những tay giang hồ hảo hớn chuyên cướp của người giàu để chia cho người nghèo. Ngay cả cuộc Cách mạng tháng Tám năm 1945, chính quyền Việt Minh cũng tịch thu đất đai của điền chủ để phân phát cho tá điền.

Vậy thì tại sao ngày nay, người ta nhân danh chính quyền của dân, do dân,vì dân, lại đi cướp đất của người dân khốn khổ để giao cho những đại gia bất động sản tiếp tục làm giàu? Điều nầy chỉ có những quan chức trong cuộc mới có thể tự lý giải với lương tâm (nếu có lương tâm) hoặc trả lời trước vành móng ngựa (nếu có thể lôi họ ra được vành móng ngựa).

Sau khi nuốt trọn 160 héc ta đất tái định cư của dân, người ta lại tiếp tục cướp luôn phần đất đai và cả sự sống của những hộ dân nằm ngoài khu quy hoạch. Nghĩa là họ không thể để cho người dân lân cận được “ăn theo” môi trường sang trọng của khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Đúng là không còn cảnh người bóc lột người, như lời tuyên truyền sau ngày 30 tháng 4 năm 1975, ngày miền Nam Việt Nam được hoàn toàn giải phóng.  Sau 45 năm được giải phóng, tới nay thì toàn xuất hiện những hình ảnh:  Lợi dụng chức vụ quyền hạn ăn cướp công khai nhà và đất ở của dân nghèo đem chia cho nhau để làm giàu trên mồ hôi, nước mắt, xương máu của dân nghèo.

Làm sao giải quyết được việc ăn cướp công khai này?

Lý giải được  ‘Vì sao không ai giải quyết được ĐẠI ÁN KHU ĐÔ THỊ MỚI THỦ THIÊM’.

Hai ngày mỗi tuần, dân oan Thủ Thiêm và Trường Thịnh quận 2 vẫn tụ tập biểu tình trước Văn Phòng thành ủy, trụ sở UBND thành phố Hồ Chí Minh, Cục III thanh tra chính phủ, để tố cáo bọn ăn cướp…

Xin mời xem một số clip:

Vào trang này xem tin dân oan Thủ Thiêm và Trường Thịnh đòi đất. Tin cập nhật liên tục.

Xin phổ biến để khắp nới trên thế giới thấy mà đau!

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay