Trung Cộng chia cắt trẻ em người Duy Ngô Nhĩ khỏi gia đình

Tàu cộng sẽ đồng loạt dùng chính sách đồng hóa & diệt chủng dân Việt, giống như các sắc dân Duy Ngô Nhĩ… một khi chúng chiếm toàn bộ đất nước Việt!!!
************

Trung Cộng chia cắt trẻ em người Duy Ngô Nhĩ khỏi gia đình

Bắc Kinh, Trung Cộng. – Chính quyền Trung Cộng đã biến bốn đứa con của bà Meripet thành trẻ mồ côi, mặc dù vợ chồng bà vẫn còn sống.

Cặp vợ chồng này để bốn đứa trẻ lại với bà nội khi đi thăm người cha bị bệnh của Meripet ở Thổ Nhĩ Kỳ. Nhưng khi các nhà chức trách Trung Cộng bắt đầu bắt giam hàng ngàn người Duy Ngô Nhĩ vì những cáo buộc phản quốc như du lịch nước ngoài, thì chuyến thăm của họ lại bị biến thành chuyến lưu vong. Sau đó, mẹ chồng của bà đã bị bỏ tù. Meripet đã được một người bạn báo tin rằng bốn đứa con từ 3 đến 8 tuổi của bà đã bị đưa vào một trại trẻ mồ côi ở khu vực Tân Cương.

Gia đình của bà Meripet nằm trong số hàng chục ngàn người bị cuốn vào chiến dịch của Tập Cận Bình, nhằm đàn áp một khu vực khó kiểm soát, bao gồm cả việc giam giữ hơn một triệu người Duy Ngô Nhĩ và các dân tộc thiểu số Hồi giáo khác.

Giờ đây, đã có bằng chứng cho thấy chính quyền nước này đang đưa con cái của các tù nhân và người lưu vong vào hàng chục trại trẻ mồ côi trên khắp Tân Cương. Thông qua các cuộc phỏng vấn với hơn một chục người Hồi giáo và sau khi xem xét các tài liệu, hãng thông tấn AP đã phát hiện ra rằng các trại trẻ mồ côi này, là ví dụ mới nhất về cách Trung Cộng chia cắt một cách có hệ thống những trẻ em Hồi giáo ở Tân Cương khỏi gia đình và nền văn hóa của họ. Chính phủ đã xây dựng hàng ngàn ngôi trường được gọi là “song ngữ”, nơi trẻ em thiểu số bị phạt vì sử dụng ngôn ngữ mẹ đẻ thay vì tiếng Phổ Thông. Trong đó có một số trường là trường nội trú, là những ngôi trường mà người Duy Ngô Nhĩ cho biết rằng họ bị bắt buộc học, và con những gia đình người Kazakh bị bắt theo học ở những trường này từ khi mới 5 tuổi.

SBTN.TV
Bắc Kinh, Trung Cộng. – Chính quyền Trung Cộng đã biến bốn đứa con của bà Meripet thành trẻ mồ côi, mặc dù vợ chồng bà vẫn còn sống. Cặp vợ chồng này để bốn đứa trẻ lại với bà nội khi đi thăm…
Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay