TƯỢNG ĐÀI và SỰ KHỐN NẠN

Quân Hoàng shared a post.
Image may contain: 2 people, people standing
Image may contain: 2 people, people smiling, people sitting, outdoor and nature
Image may contain: one or more people and people standing
Image may contain: 1 person, sitting
Image may contain: 1 person, sitting and outdoor
+2
Liên Trà

TƯỢNG ĐÀI và SỰ KHỐN NẠN

Fb : Đình Dũng Trần

Quảng Trị một tỉnh nghèo bậc nhất quốc gia vừa khánh thành Tượng đài ông Fidel Castro lãnh tụ Cuba 115 tỷ (người vừa tạ thế năm 2016 với di nguyện Nhà nước Cuba không lấy tên ông đặt tên đường, trường học, lăng mô… ).

Một số tiền không nhỏ để xây hàng trăm cây cầu cho vùng sâu xa để học sinh không còn treo lơ lửng tính mạng khi băng suối tới trường hoặc hàng trăm căn nhà cho người nghèo có nơi che mưa nắng….

Dư luận từng biết đến câu nói nỗi tiếng của GS NGô Bảo Châu khi Sơn La xây tượng đài 1.400 tỷ ——-“Số tiền này đủ để xây toàn bộ trường, các ký túc xá cho Sơn La và các tỉnh miền núi. Trẻ con ăn không đủ no, áo không đủ ấm , sinh hoạt như lũ thú hoang, mà bỏ ra 1400 tỷ để xây tượng đài thì hoặc là khốn nạn, hoặc là thần kinh”.——

Không thể là Thần kinh!
Chỉ có thể là Khốn nạn!

Ý nghĩa lịch sử của tượng đài dường như không còn là yếu tố chính thúc đẩy triển khai Dự án nữa, mà yếu tố thúc đẩy chính là Nhà thầu xây dựng với đa phần là nhà thầu sân sau của quan chức.

Tôi tin rằng, nếu đưa dự án ra công khai cho tất cả các nhà thầu trên toàn quốc dự thầu sòng phẳng thì chắc chắn Tỉnh ủy Quảng Trị sẽ không thực hiện Dự án tượng đài Fidel Castro, bởi 19 tỉnh xin hỗ trợ gạo cứu đói dịp Tết Đinh Dậu 2017 mới đây có cả Quảng Trị (Yên Bái, Cao Bằng, Tuyên Quang, Lào Cai, Hà Nam, Thanh Hóa, Nghệ An, Quảng Trị, Quảng Ngãi, Bình Định, Ninh Thuận, Đắk Nông).

Sự khốn nạn trong các Dự án tượng đài là sự thể hiện nổi bật của bất công xã hội.
Trần Đình Dũng

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay