BỊ LỘ SAU NHỮNG ỒN ÀO

Tai Nguyen and Bui Luyen shared a post.
Image may contain: 1 person
Image may contain: 1 person, standing, walking and outdoor

Huy Anh

BỊ LỘ SAU NHỮNG ỒN ÀO

Khi cả nước sôi sục về lợi ích nhóm trong việc làm BOT rút tiền của người dân, thì ông Phó Chủ nhiệm UB Kinh tế của QH Nguyễn Đức Kiên lên tiếng bảo vệ bằng chiêu thức rất chuyên chính vô sản là: “TRẠM THU PHÍ BOT KHÔNG ẢNH HƯỞNG ĐẾN NGƯỜI NGHÈO”! Tuy nhiên, sau đó, đã có nhiều BOT phải giảm giá, có trạm còn miễn phí cho dân vùng lân cận, có trạm như Cai Lậy phải đóng cửa chờ xử lý sau khi đã dùng đông đảo lực lượng công an, thanh tra giao thông và nhóm giang hồ ngoài xã hội bảo vệ trạm và bắt bớ, hăm dọa tài xế.

Sau này, ngành giao thông lại dở trò, biên trạm thu phí thành tạm thu giá để có thể tùy tiện tăng giá mà không cần qua hội đồng nhân dân địa phương hay Quốc hội. Lập tức, ông Phó Chủ nhiệm UB Kinh tế của QH Nguyễn Đức Kiên nói bên hành lang QH cho báo chí: “luật đã quy định là “thu giá” thì gọi là “thu giá”, ví như “ở đây em là Hoa, là Lụa, nhưng ở quê em là H…, là Cà, thì cái chuyện ấy nó không quan trọng, bởi vẫn là em”. Tuy nhiên, sau này nó đã bị đổi lại là thu phí.

Sau lùm xùm của ông Kiên, người ta mới biết rằng, ông Kiên ở đây chỉ là tạm bợ, bởi cả gia đình vợ con ông ấy đều ở Đức và có quốc tịch bên đó.
Ông Nguyễn Văn Thân, Chủ tịch Hội doanh nghiêp vừa và nhỏ VN, lần đầu tiên tham gia QH khóa 14, là đại biểu QH ‘đầy nhiệt huyết” công khai ủng hộ Dự luật Đặc khu, với những phát biểu “không ủng hộ luật đặc khu là một sai lầm” và cần phải làm đặc khu, “càng sớm càng tốt”.

Sau đó, người Việt tại Ba Lan đã ngay lập tức phản ứng lại phát ngôn này và tuần hành trước ngôi nhà riêng của ông tại quận Ochota ở thủ đô Warsaw. Lúc này người ta mới biết rằng, trước khi vào Quốc hội VN, ông đã giao luật sư từ bỏ quốc tịch Ba Lan, dù rằng ông mới vào để về nước nhận “trọng trách” mới.

Ông PGS TS Bùi Hiền, nổi tiếng với công trình nghiên cứu cải cách tiếng Việt sao cho kỳ cục trong 50 năm, bị dư luận phản ứng gay gắt, tuy nhiên ông vẫn thản nhiên làm tới. Lúc này, người ta mới đặt câu hỏi, chẳng lẽ ông Bùi Hiền nghiên cứu cái này mà không cho con cháu của ông thực nghiệm trước hay sao? Lúc này mọi người mới vỡ lỡ ra là ổng cũng cho cháu đi du học không phải là Tàu hay Triều Tiên, Cu Ba gì ráo. Châu phi, hay I Ran, Sirya càng không, mà là nước tư bản.

Thế đấy! Từ lời nói đến việc làm của các vị này đều tréo ngoe, may mà cộng đồng mạng sáng suốt đã công bố cho người dân được rõ chân tướng.
P/S: Những hình ảnh “độc” của PGS TS Bùi Hiền mà báo chí không có.

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay