Trần Huỳnh Duy Thức : Những hy sinh và mất mát .

Hieu Trung Nguyen shared a post.

Bài viết khá chi tiết về Trần Huỳnh Duy Thức !

Image may contain: 1 person, sitting
Image may contain: 4 people, people smiling, people standing and suit
Image may contain: 1 person, shoes and outdoor

Ngoc Nhi NguyenFollow

*** Trần Huỳnh Duy Thức : Những hy sinh và mất mát .

Mọi người đều nghe nói anh Thức là 1 doanh nhân thành đạt , nhưng có lẽ ít ai biết anh thành đạt đến mức nào , và càng ít người hơn nữa biết được anh đã hy sinh tất cả những thành đạt đó cho Tổ Quốc và Dân Tộc ra sao ?

Từ năm 2000 , trong khi Việt Nam vừa mới bắt đầu mở cánh cửa kinh tế thị trường để sống còn sau sự sụp đổ của Liên Xô và khối cộng sản Đông Âu , khi người dân còn chưa quên mùi vị bo bo và dép lốp của thời bao cấp , thì anh Thức đã có 1 công ty Cổ phần Công Nghệ Thông Tin với các chi nhánh ở nước ngoài như Singapore và Mỹ .

Thời đó khi dân VN còn còng lưng đạp xe đạp Trung Quốc thì anh Thức đã đi nước ngoài như đi chợ , đã có xe hơi và tài xế riêng , đã có hàng chục ngàn đô la Mỹ để mua dữ liệu do các công ty quốc tế cung cấp cho công việc nghiên cứu của anh và nhóm Trần Đông Chấn .

Nếu anh Thức không quan tâm chính trị xã hội , không lo lắng trước vận nước sẽ bị ngoại bang thao túng , không đau lòng nhìn người dân nghèo khốn khổ vì nền kinh tế lệch lạc , vì quan chức tham ô tham nhũng … mà anh chỉ chú tâm kiếm tiền làm giàu , phát triển công ty , thì ngày nay anh đã giàu ngang tỉ phú Jack Ma của Alibaba rồi .

Xuất thân từ gia đình đông con nghèo khó , thuở nhỏ phải chăn trâu chăn vịt ngoài đồng không được về nhà ăn cơm , anh Thức đã phải khổ cực lắm , phấn đấu lắm , bỏ ra công sức và thời gian nhiều lắm , mới có được thành tựu lớn là 1 ông chủ của 1 đại công ty với doanh thu khủng và chi nhánh tại nhiều nước trên thế giới .

Nếu như là người khác , anh Thức đã điềm nhiên thụ hưởng thành quả của mình , mua nhà cao cửa đẹp , xe sang xế khủng , đưa gia đình hàng năm đi du lịch đây đó , sống cuộc sống xa hoa mà anh xứng đáng hưởng vì đó là công sức của chính mình . Nhưng anh Thức đã không làm thế , anh lại đổ công sức tiền bạc vào các công trình nghiên cứu phát triển đất nước , cảnh báo những nguy cơ về chính trị , kinh tế xã hội cho Việt Nam . Anh thiết tha gửi thư kêu gọi lãnh đạo CSVN hãy quan tâm đến những vấn đề này , bằng cách gửi những kết quả nghiên cứu khoa học và chính xác cho họ .

Để nhận lại được là bản án tù 16 năm !!!!

Tại sao anh Thức lại làm như vậy ? Tại sao anh lại hy sinh toàn bộ công ty , tài sản , tương lai rực rỡ của mình để thản nhiên chấp nhận 1 bản án tù oan sai , kết tội anh là ” chống phá nhà nước ” ??

Có lẽ chỉ có câu chuyện dưới đây ** mới có thể cho chúng ta câu trả lời :

Một lần kêu tài xế riêng chở đi công việc , anh Thức nhìn thấy 1 bà cụ già ngã ngất trên đường . Xe đã chạy vọt qua xa rồi , anh vẫn bảo tài xế ngừng xe và quay ngược trở lại . Lúc ấy anh Thức là đại gia , đi công việc mặc đồ lớn áo vest , còn bà lão là người ăn mày đói rách dơ bẩn , nhưng anh không nề hà vội vàng xuống xe bồng bà cụ lên , xoa dầu và cho bà cụ uống nước để lay tỉnh .

Nghe bà kêu đói , anh Thức kêu tài xế đi mua bánh mì về cho bà ăn , mua nước cho bà uống . Anh ngồi xệp với bà ở bên vệ đường và luôn miệng hỏi thăm cho đến khi biết bà không bị thương tích gì . Anh móc ví lấy hết vài triệu tiền mặt trong đó cho bà , rồi bảo tài xế đưa bà đến tận bến xe , mua vé và tìm chỗ ngồi đàng hoàng trên xe để bà về nhà nghỉ ngơi . Anh dặn bà đừng đi ra ngoài hôm nay nữa kẻo lại ngã .

Tài xế và xe riêng thì dùng để đưa bà cụ ăn mày về nhà . Tiền mặt trong túi thì móc ra hết để cho bà . Bản thân anh Thức chả còn cái gì trong người . Anh lại phải mượn tiền của tài xế để đón taxi tự mình đi đến chỗ hẹn ! Anh tài xế cười cười kể rằng anh Thức đã mấy lần mượn tiền như thế vì tiền trong túi anh đã lấy đem cho người khác hết !!!

Đọc xong câu chuyện này , có lẽ các bạn đã hiểu được tại sao 1 doanh nhân thành đạt , giàu có , có thể trở thành đại gia tỉ phú lại dám hy sinh hết , bỏ hết , để mà đấu tranh cho quê hương dân tộc , dám hiên ngang bình thản chấp nhận 1 bản án tù 16 năm rồi chứ ? Anh dám móc hết tiền túi , nhường cả tài xế và xe riêng cho 1 bà cụ ăn mày , thì đương nhiên anh cũng dám hy sinh toàn bộ tài sản , doanh nghiệp , tương lai và cả mạng sống nữa cho Tổ Quốc và Dân Tộc này .

Nói thật , Nhi cũng từng tự hào mình là người có tấm lòng nhân ái , thường xuyên làm việc từ thiện giúp người . Nhưng khi đọc câu chuyện trên về anh Thức , Nhi thấy hổ thẹn vì không thể nào so sánh được với anh ấy . Nhi có 2 đem cho 1 đã thấy là mình đủ tốt rồi , còn anh Thức , anh ấy chẳng ngần ngại gì đem cho hết , tặng hết … chẳng dành lại cho mình chút gì !!

Anh Thức ơi , anh đã hy sinh quá nhiều rồi , anh đã mất mát quá nhiều rồi . Đảng CS vô luân đã cướp đi của anh quá nhiều rồi . Bây giờ trong ngục tù anh chỉ còn có mỗi 1 thứ , đó là mạng sống của anh , anh cũng sẵn sàng hy sinh luôn với đã 30 ngày dài đằng đẵng tuyệt thực .

Anh hy sinh tất cả , vì cái gì ? Vì tự do , vì dân chủ , vì nhân quyền , vì tương lai phát triển tốt đẹp và an ninh của Tổ Quốc và Dân Tộc ….

… VÌ TẤT CẢ CHÚNG TA ĐÓ !!

Anh Thức ơi , Nhi nợ anh , nợ nhiều quá , làm sao trả đủ cho anh đây anh Thức ?

Anh không thể nào chết được ! Anh Thức ơi , cố lên !!!

( ** Dựa theo thông tin từ ” Con Đường Nào Cho Việt Nam ” )

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay