CHÚNG CON THEO THẦY ĐỂ CÓ SỰ SỐNG MUÔN ĐỜI

CHÚNG CON THEO THẦY ĐỂ CÓ SỰ SỐNG MUÔN ĐỜI

Tuyết Mai 

Khi ấy, có nhiều môn đệ của Chúa Giêsu nói rằng: “Lời này chói tai quá! Ai nghe được!” … Vậy nếu các con thấy Con Người lên nơi đã ở trước thì sao? Chính thần trí mới làm cho sống, chứ xác thịt nào có ích gì? Nhưng lời Ta nói với các con là thần trí và là sự sống. Nhưng trong các con có một số không tin” … Chúa Giêsu liền nói với nhóm Mười Hai rằng: “Cả các con, các con có muốn bỏ đi không?” Simon Phêrô thưa Người: “Lạy Thầy, chúng con sẽ đi theo ai? Thầy mới có những lời ban sự sống đời đời. … Chúng con biết rằng: Thầy là Đấng Kitô Con Thiên Chúa”. (Ga 6, 61-70).

***************************

Hễ ai tin vào Lời Chúa Giêsu giảng dạy thì hãy tin rằng người ấy sẽ được Thiên Chúa ban cho Nước Trời và sẽ được hưởng mọi sự vinh quang của Thiên Chúa trên Nước Trời ấy và hãy tin chắc như đinh đóng cột thì mới sẽ không dễ bị cám dỗ và bị ngả lòng. Nhất là con cái Chúa đừng để cho con người hiện đang được Chúa nuôi dưỡng trong giáo hội đang phạm pháp, bôi nhọ cùng làm gương xấu của họ … ảnh hưởng đến cuộc sống tâm linh của hết thảy chúng ta.

Chúng ta phải luôn tin rằng Giáo Hội Công Giáo là do chính Chúa Giêsu sáng lập và đã đặt cho thánh Phêrô làm đầu hội thánh do đó mà Giáo Hội của Chúa từ suốt bao thế kỷ qua vẫn đứng vững tuy có chòng chành, nghiêng ngả, đảo lộn vì những thành phần lãnh đạo đã vì danh, lợi, thú trần gian nên đã từng làm cho con tầu của Giáo Hội bị chia rẽ, lạc giáo và làm gương mù gương xấu cho toàn giáo dân trên khắp cùng thế giới.

Nhưng có phải như trong bài đọc CN XXI của tuần này Chúa Giêsu có biết rõ điều đó vì trong số tông đồ ngoài nhóm 12 tiên khởi thì họ đã nói với Chúa Giêsu là những Lời giảng dạy của Ngài nghe quá chói tai đấy không?. Cũng cho chúng ta hiểu rằng từ thuở xa xưa mà cũng đã có những thành phần có chức vụ cao trong đạo Chúa nhưng vì họ muốn được hưởng thụ nên đã không bao giờ thực thi những điều Thiên Chúa dạy. Chúa Giêsu cũng đã rất nhiều lần dạy cho chúng ta nhận diện ra được những thành phần bê bối mà Ngài đã cực lực lên án, chê trách vì họ sống rất là mầu mè và rất là đạo đức giả.

Bài đọc trên đã nhắc nhở con cái Chúa rằng chúng ta hãy sống thực thi Lời Chúa dạy chớ không phải qua lời của những người có chức vụ cao ở trong Giáo Hội và rằng Lời Chúa thì chúng ta nghe theo chớ đừng bắt chước gương xấu mà các vị ấy làm … là có cơ hội sa ngã theo như trong hiện tại giáo hội đang gặp một con sóng dữ đánh, làm chòng chành con tàu của giáo hội. Nhưng không phải thế mà chúng ta vội vã bỏ đạo mà đi theo đạo khác. Bởi có Thiên Chúa luôn hiện diện trên chiếc tàu giáo hội thì sao chúng ta lại nao núng, sờn lòng?.

Sao chúng ta lại dễ nghi ngại hay đòi hỏi Chúa phải lên tiếng khi Ngài đang ngủ gần bên? Có ai còn ai nhớ là Chúa Giêsu đã trả lời sao với 12 tông đồ đang rất là sợ hãi khi sóng đánh quá mạnh bên mạn thuyền không?. Có phải Ngài luôn hỏi các vị rằng sao các con yếu đức tin thế?. Vâng, tất cả chúng ta khi đứng trước một vấn nạn thì đều yếu đức tin vì chúng ta là con người mà, ai lại không sợ khổ sợ chết chứ. Không sợ chết thì sợ bị mất danh dự. Không sợ bị mất danh dự thì cũng sợ bị chuyển đổi. Và khi bị chuyển đổi, bị buộc dời đi nơi khác thì chúng ta không còn có cơ hội làm giàu được, có phải?.

Có nghĩa là bao nhiêu công sức, cố gắng, kí cóp, chôn giấu kể như gần mất đi tất cả những gì chúng ta gầy dựng từ đầu!?. Ấy có phải tận cùng là vì chúng ta luôn thích chìu chuộng cái thân xác vô dụng và hay chết này hay không? Và suốt từ ngàn xưa cho đến ngày nay giáo hội luôn bị tiếng xấu và càng ngày giáo dân càng bỏ nhà thờ, bỏ Chúa vì cớ ấy. Mà vì thế đã có biết bao nhiêu người trong giáo hội đã bị sa Hỏa Ngục muôn đời vì đã luôn để cho vật chất cai trị và thỏa mãn nhục dục làm cớ vấp phạm cho rất nhiều người trẻ vô tội.

Bởi khi chúng ta sống chọn thế gian thì hẳn không có Thiên Chúa ở cùng nên Chúa Giêsu mới dạy rằng con lạc đà chui qua lỗ kim lại dễ hơn là người giầu có. Ý chỉ con cái Chúa khi đã nhận lãnh bí tích Rửa Tội thì chỉ có một con đường duy nhất để theo ấy là chọn Chúa hay chọn thế gian?. Chọn thế gian thì thế gian có rất nhiều điều gian xảo vì ít có ai giầu xụ mà phía sau của họ không chứa đầy dẫy những tội phạm giết người và cướp của.

Mong rằng bài đọc Phúc Âm của tuần này giúp cho hết thảy chúng ta nhận biết rằng theo Chúa là phải giữ 10 Điều Răn Chúa dạy nhưng tóm gọn lại hai điều là Kính Chúa và yêu người như yêu bản thân. Cùng nhận ra rằng theo Chúa vì chỉ có Lời Chúa mới có thể ban sự sống đời đời. Amen.

Y Tá của Chúa,
Tuyết Mai 
25 tháng 8, 2018

————————————————————-

https://www.youtube.com/watch?v=VM_b3e1jQmg

Con Biết Thầy Là Ai 
(Thơ và nhạc của Tuyết Mai)

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay