HÃY LÀ CÔNG CỤ HỮU ÍCH CỦA THIÊN CHÚA

HÃY LÀ CÔNG CỤ HỮU ÍCH CỦA THIÊN CHÚA

Lạy Chúa thường ngày chúng con có lối sống khoe khoang, tự cao tự đại, tự cho mình là người hay giỏi hơn người khác, thích có người để sai bảo và thích ở trên cao như phải tậu nhà cho cao có nhiều tầng, xe cũng phải leo cho cao dù người thấp bé, rồi thích được ngồi ở chiếc ghế cao cao, được mọi người mời ngồi vào chỗ nhất cách rất tự nhiên trong những buổi tiệc, v.v…

Chúng ta giáo dân quên hẳn một điều rằng dù khi chúng ta hoàn tất những công việc mà ông Chủ là Thiên Chúa giao cho hằng ngày thì đấy chỉ là mới có hoàn tất công việc và được trả lương theo công việc mà thôi. Thí dụ chúng ta đi tìm việc nấu ăn tại một nhà hàng sang trọng thì phải ít nhất cần có kinh nghiệm trên dưới 10 năm và phải kèm theo giấy giới thiệu của ông đầu bếp hoặc từ ông hiệu trưởng của trường dạy nấu ăn nổi tiếng thì may ra đơn xin việc và mình mới có hy vọng được mướn.

Sau khi được mướn thì có phải ta vui mừng khôn xiết mà mở tiệc ăn mừng để báo tin vui cho gia đình cùng bạn bè thân thiết được biết. Rồi trong thời gian làm việc ai trong chúng ta cũng phải cách nào đó chứng minh cho ông chủ thấy rằng chúng ta không có chểnh mảng trong công việc được giao phó cho dù nó là những công việc rất khiêm nhường của người bồi bàn là lấy thực đơn, bưng thức ăn ra cho khách, bị khách sai biểu, lau chùi, dọn dẹp cùng những luật lệ phải theo đó là giờ giấc đến và về phải nghiêm chỉnh thực thi … nếu bị cảnh cáo đến lần thứ hai thì có thể chúng ta sẽ nhận được tiền lương cuối cùng của ngày hôm đó.

Nói thế để chúng ta hiểu rằng con người thì luôn có khiếm khuyết và ngoài đời thì không ai dễ chấp nhận khiếm khuyết của chúng ta đâu. Không đủ tiêu chuẩn thì bị chủ đuổi ngay vì sao? Thưa vì người tìm việc thì rất là đông nhưng tìm được người có đủ tiêu chuẩn cho công việc thì lại ít có mấy ai có thể đảm đang mà ông chủ Cần kiếm. Nhưng bao giờ nó cũng có những điều khác lệ, những khả năng riêng biệt của người tìm việc mà họ được mướn ngay.

Vì người chủ tinh mắt sẽ nhận thấy rõ ràng là người này có tâm tốt, có sự cố gắng, tận lực, chịu vất vả như làm thêm giờ mà không kêu ca hay thường bị chủ mắng chửi cho mà không sờn lòng trong suốt thời gian được mướn làm thử … Thì xin thưa ông chủ đã tìm được người tín cẩn trong công việc và nhờ thế mà có thể nhà hàng, công ty của ông sẽ ngày càng thành công hơn nhờ những người nhân viên cật lực, có lòng chân thật và chấp nhận cùng vui vẻ với công việc như thế.

Thì đối với Thiên Chúa là Ông Chủ của linh hồn sống đời của chúng ta cũng như thế. Do Ông đã tác tạo ra từng người và Ông cũng đã ban cho chúng ta công cụ để sống ở đời và công cụ ấy chúng ta có cố gắng để dùng nó cho đúng đắn hay không?. Hay như con dao mà không được dùng?. Cây kiếm bằng vàng có gắn kim cương chỉ để chưng?. Những công cụ mua sắm rồi để đóng bụi … Vì cái tánh lười biếng mà ra?. Vì không muốn làm mà muốn có ăn nên trở thành những gánh nặng cho gia đình và cho xã hội.

Lạy Thiên Chúa là Đấng toàn năng luôn yêu thương con người, xin giúp hết thảy chúng con luôn biết sống trong tâm tình cảm tạ, tri ân và phó thác. Nhất là giúp chúng con sống trong khả năng và luôn là công cụ HỮU ÍCH của Chúa. Có nghĩa giúp cho chúng con ra khỏi cái an nhàn, khỏi sự thoải mái, khỏi sự bon chen mà cái tấm thân hay chết này luôn thích có … Bởi chính nó mà làm cho công cụ Chúa ban cho chúng con ngày càng bị rỉ sét, hư hỏng, lỗi thời, v.v… vì không bao giờ được dùng đến huống gì được dùng đến để giúp cho ai.

Ấy thế mà chúng con luôn kêu ca, luôn than vãn, ỉ ôi suốt ngày phải không thưa Chúa ơi!!!. Amen.

Y Tá của Chúa, 
Tuyết Mai 
18 tháng 8, 2018

—————————————————–

https://www.youtube.com/watch?v=9ZHrR6YU5ds

Cảm Tạ Thiên Chúa Ba Ngôi 
Tuyết Mai (20) 09 – 28 – 2003

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay