ÍCH LỢI THA THỨ

Image may contain: 5 people
Cuong Nguyen to LÒNG CHÚA THƯƠNG XÓT – MẸ MARIA

ÍCH LỢI THA THỨ
(Thứ Năm – CN19 TN)

“Thầy không bảo con phải tha đến bảy lần, nhưng đến bảy mươi lần bảy”.
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu. (Mt 18,21 – 19,1)
— Khi ấy, Phêrô đến thưa cùng Chúa Giêsu rằng: “Lạy Thầy, khi anh em xúc phạm đến con, con phải tha thứ cho họ mấy lần? Có phải đến bảy lần không?” Chúa Giêsu đáp: “Thầy không bảo con phải tha đến bảy lần, nhưng đến bảy mươi lần bảy.
— “Về vấn đề này, thì Nước Trời cũng giống như ông vua kia muốn tính sổ với các đầy tớ. Trước hết người ta dẫn đến vua một người mắc nợ mười ngàn nén bạc. Người này không có gì trả, nên chủ ra lệnh bán y, vợ con và tất cả tài sản của y để trả hết nợ. Người đầy tớ liền sấp mình dưới chân chủ và van lơn rằng: ‘Xin vui lòng cho tôi khất một kỳ hạn, và tôi sẽ trả lại cho ngài tất cả’. Người chủ động lòng thương, trả tự do và tha nợ cho y.
— “Khi ra về, tên đầy tớ gặp một người bạn mắc nợ y một trăm bạc: Y tóm lấy, bóp cổ mà nói rằng: ‘Hãy trả nợ cho ta’. Bấy giờ người bạn sấp mình dưới chân và van lơn rằng: ‘Xin vui lòng cho tôi khất một kỳ hạn, tôi sẽ trả hết nợ cho anh’. Y không nghe, bắt người bạn tống giam vào ngục, cho đến khi trả nợ xong. Các bạn y chứng kiến cảnh tượng đó, rất khổ tâm, họ liền đi thuật với chủ tất cả câu truyện. Bấy giờ chủ đòi y đến và bảo rằng: ‘Tên đầy tớ ác độc kia, ta đã tha hết nợ cho ngươi, vì ngươi đã van xin ta; còn ngươi, sao ngươi không chịu thương bạn ngươi như ta đã thương ngươi?’ Chủ nổi giận, trao y cho lý hình hành hạ, cho đến khi trả hết nợ.
— “Vậy, Cha Thầy trên trời cũng xử với các con đúng như thế, nếu mỗi người trong các con không hết lòng tha thứ cho anh em mình”.
— Khi Chúa Giêsu nói những lời đó xong, thì Người bỏ xứ Galilêa mà đến Giuđêa, bên kia sông Giođan. Đó là lời Chúa.

………..

✠ SUY NIỆM

 Số 7 chỉ sự hoàn hảo trong đức ái: 7 ân sủng Bí Tích của Thiên Chúa, 7 đặc ân của Chúa Thánh Thần.

Hôm nay, Chúa Giêsu đòi hỏi các môn đệ phải trọn vẹn trong đức ái là phải THA THỨ đến 70 lần 7, tha vô điều kiện, tha mãi mãi, tha như Cha đã tha cho chúng ta… THA THỨ là nền tảng căn bản của LÒNG THƯƠNG XÓT,

Yêu nhau trăm sự chẳng nề, 
dù ngàn chỗ lệch cũng kê cho bằng.

Mỗi lần tha thứ là mỗi lần chúng ta tới gần Chúa dễ dàng hơn, trở nên giống Chứa hơn. NHƯ VẬY, THA THỨ là PHƯƠNG TIỆN và là ÂN SỦNG CHO TA SỐNG THÁNH và NÊN THÁNH.

Ngoài việc giúp nên thánh, THA THỨ còn giúp ích cho chúng ta có sức khỏe và sống vui nhiều lắm:

-1.- Đối với bản thân: THA THỨ giúp chúng ta trị được rất nhiều chứng bệnh như: Bệnh gan, bệnh tim, bệnh cao máu, bệnh mất ngủ, bệnh suy nhược, v.v… THA THỨ đem lại cho chúng ta an bình, hài hòa, bao dung, và vui sống. Như vậy, THA THỨ là HỒNG ÂN, là THUỐC TIÊN trị bá bệnh xác hồn.

-2.- Đối với gia đình: THA THỨ là liều thuốc HẠNH PHÚC trong gia đình từ dưới lên trên, là NIỀM VUI và THUẬN HÒA từ trên xuống dưới…

Vợ chồng là nghĩa tào khang,
chồng hòa vợ thuận nhà cười yên vui.
Sinh con mới khỏe đẹp người,
làm ăn thịnh vượng cả nhà ấm êm.

-3.- Đối với xã hội: Người sống với tinh thần THA THỨ là người có duyên, đi tới đâu ai cũng thích và dễ hội nhập, là người có Chúa ở trong lòng (Kitô Hữu), là người có từ trường bình an và năng lượng yêu thương cho mọi người. Họ đi tới đâu thì niềm vui và thịnh vượng tới đó. Vì thế họ được mọi người kính yêu và tôn trọng dù công việc của họ rất tầm thường.

Hãy yêu như Chúa yêu,
Hãy tha như Chúa tha,

Vì mỗi lần chúng ta có dịp yêu và tha thứ, là mỗi lần có thêm từ trường an bình và năng lượng yêu thương của Thiên Chúa tích trữ trong tâm hồn chúng ta.

Đức tin, đức cậy, đức mến, cả ba đều tồn tại, nhưng cao trọng hơn cả là đức mến (Cr1 13: 13) HẪY THA THỨ VÌ YÊU.

Lạy Chúa Giêsu và Mẹ Maria, xin giúp chúng con sống yêu thương và sống tha thứ để chúng con nên giống Chúa và Mẹ Maria nhiều hơn. Amen.

Con, Lawrence Nguyễn H Cường

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay