HẠNH PHÚC ĐẾN TỪ GIA ĐÌNH THẬT GIẢN ĐƠN

HẠNH PHÚC ĐẾN TỪ GIA ĐÌNH THẬT GIẢN ĐƠN

Tuyết Mai

Chớ tìm đâu xa vì nó nằm ngay dưới mái nhà hạnh phúc của chúng ta với 2 quả tim vàng và vài quả tim bạc. Chúng ta cũng chớ tìm đâu xa khi cả nhà có đủ cơm ngày 3 bữa. Cần lắm sự thích nghi cho cuộc sống miễn là có làm thì có ăn chớ đừng ngồi không để là gánh nặng cho gia đình và cho xã hội. Vì vô tình chúng ta lại làm gương xấu cho thế hệ kế tiếp mà không hiểu rằng chính sự gian dối của chúng ta, thiếu sự công bằng đã góp phần làm cho một xã hội và quốc gia ra thiếu hụt và nghèo đói trong tương lai.

Chúng ta cố gắng sống sao cho vừa đủ để còn có thời giờ dành cho gia đình kẻo chính gia đình chúng ta lại là cái gánh nặng quá cho cả hai vợ chồng vì không biết tính toán, vì không biết tiết độ và vì không có tinh tế để có tầm nhìn xa trong tương lai; một tương lai sẽ cho nhiều khó khăn và thảm kịch ngay tại trong gia đình của mình. Như ông chồng thì dùng rượu chè sáng tối để không muốn thấy thực tế là mình thất bại không đủ khả năng lo cho vợ con.

Người vợ thì một mình gồng gánh cả một đàn con nheo nhóc cộng ông chồng vô dụng. Con cái thì bữa no nhiều hơn bữa đói. Rồi thì nghèo đói quá chúng làm bừa như câu “Bần cùng sanh đạo tặc” mà có phải thời buổi ngày nay nó đã khác xa với ngày xưa rất là nhiều không?. Thế giới ngày nay đã có internet, đã là trường dạy học cho rất nhiều chúng ta muốn biết gì cũng có, miễn là chúng ta biết đọc là đủ; cùng tìm học những điều bổ ích thay vì …

Cần sống giản dị có nghĩa là mình có sao sống vậy “Liệu cơm gắp mắm”, không so sánh đua đòi và chấp nhận cuộc sống đưa đẩy trong khả năng và trong sự cố gắng hết mình từng ngày một; kẻo chúng ta dễ dàng trở thành tội phạm mà ảnh hưởng ít nhiều đến luật pháp và là sự bất toàn cho cả xã hội. Như luật ở Mỹ nếu con cái chúng dưới 18 tuổi thì mọi tội phạm của con cái làm (tùy nhẹ hay nặng) thì bậc cha mẹ đều bị dính líu từ tiền đóng phạt, bắt buộc phải đi học để họ dạy cho biết cách giáo dục con cái chớ không phải làm cha mẹ muốn khỏe là cứ liệng con cái vào trường học là được êm đâu.

Để có con cái trở thành người đàng hoàng, tử tế và có nghề nghiệp vững chắc trong tương lai do chính nỗ lực và nhiều năm ngồi ghế nhà trường của chúng thì đòi hỏi rất nhiều thời gian mà cả hai cha mẹ cần dành cho chúng suốt từ tuổi ấu thơ cho đến hết tuổi học đại học lận; nếu những ai hiện đang có ý lập gia đình hay mới lập gia đình thì rất cần nên biết. Để khi ai muốn có con cái đông nhiều là vì anh chị có của hồi môn để lại, là đại gia giầu có nên muốn khi mình chết đi thì của cải ấy được chuyền xuống đến cho con cái của mình.

Ấy, nếu chúng ta nói đến sự tham lam lúc nào cũng muốn hơn cái mình đang có thì phải nói thật là chúng ta sẽ luôn vất vả, quá sức để tậu những thứ không cần thiết và quá khả năng chịu đựng của mình; không biết có đáng không nếu ngay ngày mai ta gục chết vì sức người có hạn? Không gì khôn ngoan cho bằng là chúng ta hết thảy già như trẻ hãy luôn sống tin tưởng và phó thác cuộc đời của mình, gia đình mình lên cho Thiên Chúa để mang lại hạnh phúc cho gia đình. Mà con cái là Thiên Chúa giao cho chúng ta để giáo dục, để dưỡng nuôi trong khả năng và trong trách nhiệm phải được chu toàn.

Cũng cần được nhắc nhở rằng khi tất cả chúng ta có Chúa trong cuộc đời thì đừng nghi ngại một điều chi mà Thiên Chúa không được biết và Thiên Chúa Người luôn nuôi dưỡng chúng ta rất đầy đủ từ thân xác, tinh thần, tâm hồn cùng linh hồn sống đời của chúng ta. Và quan trọng hơn cả là Người sẽ mạc khải cho chúng ta biết việc làm cần thiết hằng ngày của chúng ta là chi và Nước Trời nằm ở đâu trong thế giới xa nào? Hay Nước Trời là viên ngọc quý nằm ngay trong thửa ruộng tâm hồn của chúng ta?? Amen.

Y Tá của Chúa,
Tuyết Mai
11 tháng 8, 2018

—————————————————

https://www.youtube.com/watch?v=YvEcy7u2z-Y

Ai Tham 
Tuyết Mai (59) 11 – 26 – 2004

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay