CẦN SỐNG TỪNG NGÀY NHƯ THỂ KHÔNG CÒN CÓ NGÀY MAI

CẦN SỐNG TỪNG NGÀY NHƯ THỂ KHÔNG CÒN CÓ NGÀY MAI

 Tuyết Mai 

Có phải cuộc đời của từng người chúng ta vắn hay dài đều có số mạng cả? Nên chúng ta cần lắm để tiết độ trong thời giờ hằng ngày 24 tiếng mà Thiên Chúa ban cho mọi người được hưởng dùng cách rất công bằng … nên chúng tôi tha thiết mời gọi mọi người sống sao cho đúng giờ với sự tuần hoàn của trời đất thì ai ai cũng sẽ sống vui khỏe trẻ mà không cần phải uống thuốc nhiều đâu.

Hôm nay có một người cao niên ngoài 70 tuổi đã dần hiểu được sơ sơ về tình yêu Thiên Chúa cao vời thế nào qua một vài show có tên là “Highway to heaven” hướng chúng ta đến sự sống tốt lành của giữa người với người đó là yêu người như yêu chính mình vậy. Nên ông có ý định rằng sau khi ông hoàn tất cho hết việc nhà những gì mà ông định dọn dẹp để giữ lại hoặc để đem cho rồi thì ông sẽ kiếm thời giờ mà làm công việc từ thiện gần nhà, trong số giờ hạn hẹp của ông.

Chúng tôi có lời khuyên ông rằng là ông hãy nên nghĩ đến điều tốt lành mà ông định làm trong khả năng và thời giờ Chúa ban cho ông ngay ngày hôm nay đi, chớ đừng chờ đợi đến ngày mai mới làm vì ngày mai chưa chắc ông còn sống nên ý định làm mà ông chưa được làm thì có phí thời giờ lắm không, vì tuổi của ông giờ bắt đầu đếm từng ngày rồi?.

Cũng vì ông là tân tòng ở tuổi đã cao nên chưa cảm nhận được tình yêu Thiên Chúa trong những điều rất đơn giản và tình Chúa thì luôn vô biên vô tận chớ không có giống như tình con người đối đãi với nhau trong cuộc sống hằng ngày quá ư là xô bồ, hão huyền, tranh giành, luôn thích phô trương; sống đời giầu có nhưng lại rất keo kiệt trong một tâm hồn sáo rỗng, ích kỷ, nhỏ nhen cùng luôn nghĩ cách để hại người … Hoặc họ là những người thường ra vẻ đạo mạo thích ngồi chỗ nhất nhưng chính họ lại chẳng xứng đáng?.

Thiên Chúa ban cho chúng ta có 10 Điều Răn Đức Chúa Trời nhưng tóm lại chỉ có 2 điều là cần thiết đó là “Kính Chúa và yêu người như yêu mình”. Để hiểu cho rõ ràng về tình người phải đối với nhau ra sao cho tròn trách nhiệm cùng bổn phận trong gia đình và với người sống ngoài xã hội. Thì chúng ta nên bắt chước sống theo lời khuyên của mẹ thánh Têrêsa Canculta mà rằng “Hãy yêu thương gia đình của chúng ta trước tiên hết, kế đến là người láng giềng sống chung quanh và sau hết mới là những người ở xa hơn”.

Còn nếu chúng ta là những người có hoàn cảnh eo hẹp hơn từ thể xác đau bệnh; đến vật chất, khả năng cùng thời giờ không cho phép nhưng Thiên Chúa của chúng ta Người cũng sẽ kiếm cách dùng chúng ta như khí cụ của Người như chúng ta cũng đã được chứng kiến thấy rất nhiều người khuyết tật chỉ nằm bẹp có một chỗ thôi, hay người đang chữa trị ung thư mà không biết có còn sống đến ngày mai hay không; hoặc có người trẻ tuổi, trẻ người cũng rất tầm thường trong xã hội nhưng lại có thể đem đến trợ giúp cho biết bao nhiêu người có cảnh đời bất hạnh rất đáng thương, ở gần cũng như ở xa.

Chỉ cần chúng ta có tấm lòng cởi mở và một trái tim biết rung động trước những cảnh đời bi đát thì tất cả mọi người đều được Thiên Chúa tuyển dụng cho công việc để làm ngay vì thời giờ thì có hạn, trẻ cũng như già. ĐỪNG ĐỂ ĐẾN NGÀY MAI có thể là quá trễ, quá ân hận và quá tiếc thời gian phung phí đã để trôi qua cách vô ích hay không?. Amen.

Y Tá của Chúa,
Tuyết Mai 
6 tháng 8, 2018

————————————————-

https://www.youtube.com/watch?v=aYsXyckXXPY

Ngày mai hãy để ngày mai
(Thơ và nhạc của Tuyết Mai)

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay