Hà Nội dự sẽ di tản 14.000 dân vì ngập lụt

Hà Nội dự sẽ di tản 14.000 dân vì ngập lụt

Cảnh ngập lụt ở huyện Chương Mỹ từ Flycam.

Cảnh ngập lụt ở huyện Chương Mỹ từ Flycam.

 Courtesy of 24h.com.vn

Thành phố Hà Nội đang xem xét di dời hơn 14,000 hộ dân khu vực huyện Chương Mỹ, ngoại thành Hà Nội trước tình trạng ngập lụt đã kéo dài cả tháng nay.

Hãng tin Reuters dẫn một thông báo trên trang web của UBND thành phố vào ngày 31 tháng 7 cho biết mưa lũ đã khiến mực nước sông Bùi dâng lên mức báo động và sẽ đe dọa khu vực lân cận.

Bản thông báo dẫn lời ông Chủ tịch Thành phố Nguyễn Đức Chung nói rằng cơ quan chức năng phải có trách nhiệm đảm bảo sự an toàn của người dân địa phương cũng như tài sản của họ.

Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng Chống thiên tai ngày 30 tháng 7 có công điện khẩn gửi Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các tỉnh Hà Nội, Hòa Bình, và các ban ngành liên quan về việc ứng phó mưa lũ khu vực sông Bùi. Theo đó, trong những ngày tới đây ngập úng sẽ tiếp tục diễn ra tại vùng trũng, thấp thuộc huyện Chương Mỹ (Hà Nội) và Lương Sơn (Hòa Bình).

Cũng tin liên quan, Báo cáo mới nhất của Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai cho biết đến thời điểm hiện tại TP. Hà Nội đã có 2.700 ngôi nhà bị ngập, hơn 1.000 ha ngập sâu trong nước và hơn 1.700 ha ngập trắng.

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay