Vũ ‘Nhôm’ bị 9 năm tù vì ‘lộ bí mật nhà nước’

Vũ ‘Nhôm’ bị 9 năm tù vì ‘lộ bí mật nhà nước’

Phan Văn Anh Vũ, tức Vũ “Nhôm”, nghe tuyên án 9 năm tù. (Hình: TTXVN)

HÀ NỘI 30-7 (NV) – Phan Văn Anh Vũ, thường được biết với tên Vũ “Nhôm” bị kết án 9 năm tù vì tội “Cố ý làm lộ bí mật nhà nước” trong phiên xử kín tại Hà Nội mà người ta không biết “lộ” cái gì.

Trước phiên tòa vài ngày, người ta thấy báo chí trong nước nêu quyết định của Bộ Chính Trị CSVN hài tội hai ông tướng công an Bùi Văn Thành và Trần Việt Tân nhiều tội liên quan đến Vũ Nhôm nhưng chưa thấy hai ông này bị khởi tố.

Vì phiên tòa xử kín hôm Thứ Hai, dự trù hai ngày nhưng chưa hết một ngày đã tuyên án, bản được tuyên bố “công khai” nhưng nội dung vụ án lại không được công bố mà chỉ được báo chí trong nước tường thuật là đọc khoảng 10 phút tiểu sử của các bị can và bản án. Người ta tin những gì gọi là “lộ bí mật nhà nước” liên quan tới hoạt động tình báo và kinh tài của ngành công an CSVN.

“Thẻ ngành” của Phan Văn Anh Vũ, tức Vũ “Nhôm”, với cấp bậc “cấp tá” do ông tướng Trần Việt Tân ký. (Hình: FB Lê Quang Lang)

Phan Văn Anh Vũ tự Vũ “Nhôm,” 43 tuổi, nổi tiếng là một mafia địa ốc tại Đà Nẵng. Ông ta từng bị báo chí trong nước và cả những trang thông tin mà người ta không biết là ai “đánh” với những bài viết khá chi tiết về những khu “đất vàng”, thậm chí “đất kim cương” tại Đà Nẵng, không biết nhờ quyền lực nào, được ông ta mua với giá “bèo” rồi xây dựng thành những cơ sở hoặc bán lại lãi hàng trăm lần.

Ông ta từng chỉ mặt chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đe dọa cách chức trước mặt nhiều người khi ông ta bị cản trở chuyện kinh doanh địa ốc.

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay