Đặng Văn Hiến bị tuyên y án tử, người dân la ó phản đối

Phan Thị Hồng shared a post.

Bài học cho những ai tin communist, theo communist. Câu nói của ông Thiệu về Communist quả là bất hủ.

Image may contain: 1 person, text

Long Hổ

Nếu biết bản án dành cho Đặng Văn Hiến như thế này, thì anh không bao giờ lặn lội sang Lào động viên Hiến trở về Việt Nam đầu thú. Đây là lời trần tình của một anh nhà báo đã trót tin tưởng các cơ quan tố tụng của Việt Nam hứa hẹn, nếu Hiến ra đầu thú thì sẽ được hưởng sự khoản hồng của pháp luật, nghĩa là cho Hiến còn con đường sống để phục thiện bản thân, nhưng rồi họ lại nuốt lời, bản án khép lại và bản án chung cuộc cho Đặng Văn Hiến là tử hình.

Cực khổ lặn lội sang Lào, qua nhiều kênh bí mật anh tiếp xúc được với Đặng Văn Hiến và anh được nghe những lời chia sẻ trần tình của Hiến, chính người của công ty Long Sơn quá áp bức người dân nên Hiến mới ra tay hành động như vậy để bảo vệ tài sản của mình, hậu quả là 3 người chết, 16 người bị thương. Anh đứng ra làm trung gian giữa Hiến với cơ quan điều tra và được đảm bảo rằng sẽ có bản án nhân đạo dành cho Hiến nếu Hiến đồng ý trở về Việt Nam tự thú, để vụ án xôn xao dư luận được kết thúc nhanh chóng. Ban đầu Hiến rất cự tuyệt không đồng ý, chừng nào bị bắt thì thôi, hoặc Hiến chống trả rồi tự sát. Với sự kiên trì động viên của anh cuối cùng Hiến cũng đồng ý ra tự thú tưởng mình sẽ có con đường sống theo hứa hẹn của cơ quan điều tra.

Bản án cuối cùng cũng đã khép lại, kẻ cướp thì được giảm án, còn Hiến thì nhận bản án nghiêm khắc nhất, trao đổi với tôi anh bây giờ cảm thấy rất rứt lương tâm như là một kẻ phản bội, còn Hiến anh nghĩ cũng căm phẫn bội phần, khi niềm tin đã bị phản bội đầy uất nghẹn, chua xót. Đây bài học đắc giá về sự ngây thơ và trong sự nghiệp làm báo của anh và mối hận sẽ theo đuổi anh tới suốt cuộc đời và vong hồn của Hiến sẽ mãi quây quẫn bên anh đòi mạng.
Bài học cho những ai tin communist, theo communist. Câu nói của ông Thiệu về Communist quả là bất hủ.

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay