LET’S SMILE!

Diep Nong is feeling happy.
LET’S SMILE!

Mỗi buổi tối trước khi đi ngũ, bạn có được một nụ hôn nhẹ lên má, hay một vòng tay âu yếm quàng qua bờ vai: hạnh phúc ấy thật ấm áp vô cùng.

Nhưng, nếu không có, không sao cả nhé bạn! Bạn hãy mở TV ra xem tin tức, xem một phát minh mới toanh đến dị thuờng, một chiếc áo fashion đẹp tuyệt trần, nghe nàng ca sỹ có nét quyến rũ ma mị cất giọng liêu trai hát những bài hát làm hồn ta say đắm, rồi mới vào cái giường thơm tho, kéo chăn ấm áp lên để có một giắc ngũ say nồng…. Đấy cũng là hạnh phúc đó bạn ạ…

Buổi sớm mai, tiếng chim ríu rít ồn ơi là ồn ở ngoài góc vườn, rồi người hàng xóm nổ máy chiếc xe thật lớn để đi làm việc, có thêm tiếng cửa garage chạy nghe ken két, con chó kêu đói ư ử làm bạn tỉnh hẳn giấc… Đừng cáu gắt bạn tôi ơi! Đó cũng là hạnh phúc lắm mới nghe được những âm thanh ấy đấy…

Bạn hãy cười thật tươi với những người yêu thương quanh bạn. Những người bạn nước da đen đủi vì dầm mưa dải nắng mà đầy chân tình, những người bạn từ thuở niên thiếu, những người bạn mới quen, ngay cả những người rất ganh ghét với bạn, hãy cười vui như chưa bao giờ vui được như thế! Bạn có biết ngày mai rồi sẽ ra sao? Phát hiện mình bị bệnh nan y thời kỳ cuối? Một khối u trong não? Một cơn đau tim bất chợt? Một cơn giông bão ghê gớm tràn về?….

Hôm nay, bạn đang sở hữu một sự sống, một sức khỏe mà có biết bao nhiêu người không có, hay đang chiến đấu từng ngày, từng giờ để giữ được nó. Vậy là bạn đã có hạnh phúc hơn nhiều người lắm rồi đấy!

Hãy cười vui lên, hãy nói những lời nói yêu thương với người mình thương ngay hôm nay, đừng chần chờ, bạn nhé.

DN

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay