Lê Anh Hùng đã bị bắt !

Image may contain: 1 person
Image may contain: 5 people, people standing
Hoang Le Thanh is with Phan Thị Hồng.

Lê Anh Hùng đã bị bắt !

Sáng nay 05/7/2018. Anh Lê Anh Hùng đã bị bắt và khởi tố theo điều 331 bộ LHS 2015.
Mong mọi người hãy quan tâm và đồng hành cùng Le Anh Hung của chúng ta!

Anh Lê Anh Hùng là một dịch giả, một blogger chuyên viết về xã hội và một người chống tham nhũng, chống Trung Quốc nổi tiếng tại Việt Nam.

Anh dành nhiều thời gian để vạch trần những sai phạm của các lãnh đạo cộng sản Việt Nam như Nguyễn Tấn Dũng, Nguyễn Phú Trọng, … và đặc biệt là đương kim Bí Thư Thành Uỷ Hà Nội ông Hoàng Trung Hải, từ khi ông còn đương chức Phó Thủ tướng Chính phủ Việt Nam (2007-2016).

Vì những nỗ lực trên, Lê Anh Hùng nhiều lần bị ám hại bằng nhiều hình thức khác nhau như nhốt anh vào trại tâm thần, ép anh dùng thuốc phá thần kinh, phá hoại hạnh phúc gia đình, giam lỏng, bắt bớ, …


Theo quy định tại Điều 331 Bộ Luật hình sự 2015 (có hiệu lực ngày 01/01/2018) thì:

1. Người nào lợi dụng các quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí, tự do tín ngưỡng, tôn giáo, tự do hội họp, lập hội và các quyền tự do dân chủ khác xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân, thì bị phạt cảnh cáo, phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm hoặc phạt tù từ 06 tháng đến 03 năm.

2. Phạm tội gây ảnh hưởng xấu đến an ninh, trật tự, an toàn xã hội, thì bị phạt tù từ 02 năm đến 07 năm.

Điều 331 Bộ Luật hình sự 2015 nội dung tương tự như Điều 258 Luật Hình sự cũ: “Tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân”.

Điều 258 Luật Hình sự cũ được giữ lại trong Bộ luật Hình sự tu chính 2015 nhưng thay đổi số thứ tự điều luật.

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay