Một ngày kia thế giới sẽ xé nát Trung Quốc

Image may contain: 1 person, text

Vu Vo

Một ngày kia thế giới sẽ xé nát Trung Quốc

Ngày nay Trung Quốc đã trở thành một siêu cường và giàu có. Nhưng hầu như cả thế giới, cả những nước đang nhận tiền của Trung Quốc đều có thái độ khinh thị đối với quốc gia này. Bên cạnh thái độ khinh thị là thái độ dè chừng cảnh giác về vấn đề an ninh quốc gia.

Sở dĩ quốc tế có thái độ nói trên với Trung Quốc là bởi vì dù là quốc gia đông dân nhất thế giới,Trung quốc hầu như chẳng có đóng góp gì nhiều cho sự văn minh tiến bộ của thế giới. Thế giới vẫn luôn biết đến Trung Quốc như một nơi có lao động rẽ mạt, sản xuất những sản phẩm rẽ tiền, không có khả năng sáng tạo, chỉ chuyên đi ăn cắp bản quyền trí tuệ của người khác về dùng.

Mặt khác không ai quên rằng TQ có hệ thống chính trị độc tài, đối nghịch hầu như với cả thế giới. Sách lược ngoại giao bành trướng bằng kinh tế, lấy hối lộ chính trị làm phương tiện mở đường, đưa các nước nghèo vào cảnh nợ nần để xiết nợ bằng nhượng địa, đặc khu…Không có nước nào trên thế giới nghi ngờ gì về giấc mộng thống trị khu vực và thế giới của Trung Quốc.

Trung quốc đi đến đâu là việc tham ô hối lộ đi đến đó, môi trường bị huỹ hoại không thương tiếc, chất lượng công trình kém, kỹ thuật lạc hậu. Trung quốc không hề mang đến cho các nước nghèo,lạc hậu ánh sáng của sự khai hoá hay thoát nghèo, mà chỉ lợi dụng các nước này để phục vụ tham vọng của TQ.

Có thể nói rằng mọi quốc gia đều ý thức được mối nguy từ TQ. Mặc dầu cần đầu tư từ TQ, Úc đang hoàn chỉnh những đạo luật quan trọng để chận đứng những nổ lực của TQ mua chuộc, hối lộ, tìm cách khuynh đảo chính trường Úc.

Trung Quốc đã phản ứng dữ dội trước quan điểm của nước Úc về mối họa Trung Quốc. Nhưng người Úc, mặc dầu chỉ có 25 triệu dân đã trả lời Trung Quốc rằng, Trung Quốc phải nhập gia tuỳ tục và không có quyền bắt buộc ai trên nước Úc này phải nói, phải làm những gì Trung Quốc muốn.

FB: Minh Đức Lê

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay