ĐỪNG SỢ HÃY CỨ TIN

ĐỪNG SỢ HÃY CỨ TIN

(CN XIII TN, năm B)

 Tuyết Mai

Người còn đang nói, thì người nhà đến nói với ông trưởng hội đường rằng: “Con gái ông chết rồi, còn phiền Thầy làm chi nữa?” Nhưng Chúa Giêsu đã thoáng nghe lời họ vừa nói, nên Người bảo ông trưởng hội đường rằng: “Ông đừng sợ, hãy cứ tin”. Và Người không cho ai đi theo, trừ Phêrô, Giacôbê và Gioan, em Giacôbê. Các Ngài đến nhà ông trưởng hội đường và Chúa Giêsu thấy người ta khóc lóc kêu la ồn ào, Người bước vào và bảo họ: “Sao ồn ào và khóc lóc thế? Con bé không chết đâu, nó đang ngủ đó”. Họ liền chế diễu Người. Nhưng Người đuổi họ ra ngoài hết, chỉ đem theo cha mẹ đứa bé và những môn đệ đã theo Người vào chỗ đứa bé nằm. Và Người cầm tay đứa nhỏ nói rằng: “Talitha, Koumi”, nghĩa là: “Hỡi em bé, Ta truyền cho em hãy chỗi dậy!” Tức thì em bé đứng dậy và đi được ngay, vì em đã được mười hai tuổi. Họ sửng sốt kinh ngạc. Nhưng Người cấm ngặt họ đừng cho ai biết việc ấy và bảo họ cho em bé ăn.

Ôi tuyệt diệu và hạnh phúc thay cho những ai cứ luôn sống tin tưởng mạnh mẽ và tín thác vào Thiên Chúa, cần nhất là ĐỪNG SỢ. Và chúng ta càng sống lâu bao nhiêu thì càng nhận được rõ ràng ở điều này khi chúng ta có Chúa trong cuộc đời thì sẽ không còn sợ hãi bất cứ điều gì, chẳng những cho chính chúng ta thôi nhưng cho cả con cái và người họ hàng thân thuộc của chúng ta nữa, hoặc những ai mà chúng ta quan tâm tới.

Chắc chắn khi chúng ta cầu nguyện sẽ được Thiên Chúa nhậm lời mà chữa lành cho mọi bệnh tật, ban cho bình an và mọi điều mà chúng ta gọi là xui xẻo; không thuận buồm xuôi gió, lỗ lã và xem như trắng tay nhưng nếu ai cũng tin tưởng tuyệt đối vào một Thiên Chúa của yêu thương thì Người sẽ ban cho chúng ta cánh cửa khác mới, mở ra cho mà lại còn tốt lành hơn trước nhiều.

Nếu chúng ta nghĩ ơn lành mà Chúa sẽ ban cho cách nông cạn đó là tiền bạc sẽ có nhiều hơn trước thì có thể là không phải đâu, hay chúng ta nghĩ rằng Chúa sẽ đền bù số tiền ta thua cá độ gấp đôi thì thưa rằng càng không phải vì Thiên Chúa không ra tay cứu giúp kẻ ham mê cờ bạc, cá độ, coi bói toán cùng những thứ mà thế gian yêu thích hay dễ tin vào những chuyện mê tín dị đoan, là trò chơi của chúng quỷ bày trò.

Nhưng chúng tôi khẳng định và cam đoan rằng nếu chúng ta chịu khó siêng năng CẦU NGUYỆN với Người cách liên lỉ … Thì Thiên Chúa sớm muộn gì Người cũng sẽ ra ơn. Trước nhất là Người sẽ ban cho gia đình chúng ta có được BÌNH AN là điều cần kíp vì khi chúng ta có được Bình An thì đầu óc của chúng ta mới được Chúa khai trí cho mà suy nghĩ, để biết đâu là làm trước làm sau và quan trọng hơn cả là cả nhà sẽ có được yên bình. Vì lẽ trên thuyền có Chúa thì sao chúng ta lại thiếu đức tin như cho được, có phải?.

Nên ước mong hết thảy con cái của Chúa sống trên cuộc đời phù du là cõi tạm này thì mọi thứ chúng ta sở hữu, chúng ta là và khả năng tất tất đều là do Thiên Chúa ban cho và đừng sống kiểu kiêu ngạo xem tài năng của mình là xuất chúng, là có mãi. Đừng tin rằng sức khỏe của mình sẽ mãi mạnh mẽ như diều hâu và quan trọng lắm cái hào nhoáng bề ngoài của mình vì nó sẽ bị mai một, v.v… Vì nên nhớ rằng cuộc đời của từng người chúng ta vắn hay thọ đều nằm trong bàn tay quan phòng của Chúa cả.

Bởi cuộc đời này tất cả sau cái CHẾT thì đều là vô nghĩa mà chỉ có linh hồn sống đời của chúng ta nó đi về đâu mới là quan trọng và là thiết yếu mà thôi. Vì linh hồn là giống thiêng liêng không hề chết được nên đừng đem nó bán cho loài quỷ dữ với giá rẻ mạt mà phải cố gắng triệt để cho Linh Hồn mình được đến nơi mà nó luôn khao khát để được tới đó là Nước Trời. Nơi có sự sống muôn đời, nơi có Đức Chúa Trời là Đấng sáng tạo ra tất cả muôn loài trên trời và dưới đất.

Là Thiên Chúa Cha, Chúa Con, Chúa Thánh Thần, Đức Mẹ Maria, các thiên thần, các thánh cùng toàn thể anh chị em trên Trời. Amen.

Y Tá của Chúa,

Tuyết Mai

1 tháng 7, 2018 

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay