GIOAN TẨY GIẢ THỜI ĐẠI NGÀY NAY

GIOAN TẨY GIẢ THỜI ĐẠI NGÀY NAY

Tuyết Mai

Thời buổi ngày nay càng tân tiến, càng văn minh thì càng giúp con người ta đi khắp cùng thế giới chỉ trong chớp mắt lên gõ Google là thấy được hết; lên YouTube để thấy được nhiều sự tình mà nếu ai chứng minh sai cũng không thể được. Hình ảnh cho chúng ta thấy rõ rệt và đẹp đẽ từng nét y như mình đang có mặt ở đó mà so với ống kính của máy chụp hình hiện đại thì ai mắt yếu cũng có thể kéo hình cho to ra để nhìn thấy rõ nét hơn.

Vì là thời buổi tân tiến và hiện đại nên ai ai cũng có được cái smart phone dù cùi như thế nào nhưng cũng có thể cho tất cả chúng ta xa gần những cuộc đối thoại, những hình ảnh trung thực và những cái nhìn không thể chối cãi cho được nếu chúng ta tìm sống trung thực với nhau. Giáo Hội Công Giáo đã luôn mời gọi chúng ta là những Kitô hữu nên sống trong tinh thần Truyền Giáo bằng những công cụ tích cực như Smart phone hay bằng computer để gieo hạt Đức Tin và ươm mầm sống đạo.

Để tiếp tục như một Gioan Tẩy Giả đi Rao Truyền Lời Chúa cho con cháu và anh chị em sống gần và sống chung quanh chúng ta trong khả năng có giới hạn mà Thiên Chúa ban cho từng người như những cái chips được cấy vào máy rất chuyên môn mà ai lãnh nhận sự chuyên môn đó thì hãy thực thi cho đúng đắn với khả năng ấy. Như bác sĩ chuyên môn mổ tim, mổ nội tạng, mổ xương khớp, mổ óc, hay bác sĩ chuyên môn về tâm lý học, bác sĩ răng, bác sĩ mắt, v.v….

Thì như thánh Gioan Tẩy Giả đã được Thiên Chúa tác tạo ra đời trước Chúa Giêsu để dọn đường trước, để Rao Giảng trước cho muôn dân rằng trần gian sẽ có một Đấng từ Trời mà đến để CỨU ĐỘ cho nhân loại. Và đó là thời của Chúa Giêsu đã đến, đã Rao Giảng Nước Trời, đã bị khổ hình, đã chết và đã PHỤC SINH trên 2000 năm rồi. Nhưng ngày nay thì thế giới đã trên đà tiến quá nhanh, quá mức độ mà vượt khỏi sự thông minh của loài người có thể quân bình được giữa cuộc sống thường ngày và theo đuổi sự tiến bộ; đến độ nó đã làm cho rất nhiều con cái của Chúa không còn tin vào sự hiện diện của Thiên Chúa nữa nhất là ở giới trẻ ngày nay.

Cha mẹ trẻ ngày nay khi con cái còn quá nhỏ đã bỏ bê chúng mà chỉ cần thẩy cho chúng cái Smart phone thì chúng cũng sẽ êm re để cho cha mẹ được ngủ nghê, làm việc nhà và làm việc công. Đến độ mà nó trở thành một phong trào là nhà nào mà con nít không có phone thì nhà đó kể như không tiến bộ, không biết sống theo thời, còn nhà quê và nhất là bị nhiều người chê bai. Và cũng là cái cớ để nhiều người khoe khoang với nhau nhưng nói về hiểm họa khó lường thì coi chừng đó đa.

Coi chừng cái họa nó đến dần với con cái từ bị hư hai con mắt, teo não, mất ngủ, bị ghiền phone, kén ăn và những chứng bệnh mà tia cực tím nguy hiểm do phone nó gây ra chưa kể đến phone tự nhiên phát nổ làm cho con bị thương nặng cho đến cháy nhà cửa, v.v… ƯỚc gì chúng ta có thể bớt chút thời giờ hoang phí mà dùng những gì chúng ta đang sở hữu mà Rao Truyền Lời Chúa qua việc đọc Lời Chúa hằng ngày và thực thi Lời Chúa trong khả năng Thiên Chúa ban cho…

Nếu đem so thời giờ và tất cả những gì Chúa ban cho chúng ta rất nhưng không suốt cả cuộc đời thì xem ra chúng ta hết thảy là những người làm công vô dụng không đáng để được Chủ trả lương đâu huống gì lại trông mong được Ông Chủ thưởng công cho khi mà chúng ta bê tha trong công việc, say xỉn sáng tối, tứ đổ tường, ăn cắp, hãm hại và giết người nữa thưa có phải?.

Y Tá của Chúa

Tuyết Mai

24 tháng 6, 2018

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay