Ân Xá Quốc Tế đòi điều tra nghi vấn công an CSVN tra tấn người biểu tình

Ân Xá Quốc Tế đòi điều tra nghi vấn công an CSVN tra tấn người biểu tình

Ân Xá Quốc Tế đòi điều tra nghi vấn công an CSVN tra tấn người biểu tình
ẢNh: Youtube

Tổ chức Ân Xá Quốc Tế hôm Thứ Hai 18/06 lên tiếng yêu cầu nhà cầm quyền CSVN lập tức thả những người biểu tình đang bị giam giữ hồi cuối tuần qua, và mở một cuộc điều tra nhanh chóng về nghi vấn một vài người biểu tình đã bị tra tấn.

Theo Ân Xá Quốc Tế, trên cả nước Việt Nam đã có khoảng 150 người bị giam giữ tùy tiện, sau khi họ tham dự các cuộc biểu tình vào ngày 9 và 10 tháng 6 chống lại các dự luật đặc khu và an ninh mạng. Ân Xá Quốc Tế đã nhận được báo cáo của hàng chục người, và họ cho biết đã bị tra tấn trong lúc bị công an giam giữ. Một vài người cho rằng công an đã đánh đập họ bằng gậy gỗ, sau khi họ từ chối cung cấp mật khẩu để mở điện thoại theo yêu cầu của công an.

BBC dẫn lời ông Minar Pimple, giám đốc cao cấp toàn cầu của Ân Xá Quốc Tế, nhận định rằng “…Làn sóng bắt bớ hồi cuối tuần qua không là gì hơn một sự trả thù chống lại người dân, chỉ vì họ đã đơn thuần biểu lộ sự lo lắng của mình trước chính sách của chính phủ…Nhà cầm quyền CSVN không thể trốn đằng sau cái cớ duy trì trật tự công cộng để truy bức và bắt nhốt những người biểu tình ôn hòa”.

Theo tổ chức nhân quyền này, những người bị bắt giam đã bị tước đi quyền được sống tự do, quyền tự do biểu đạt, quyền hội họp ôn hòa và quyền được hưởng trình tự pháp lý. Họ cần phải được trả tự do ngay lập tức và vô điều kiện.

Huy Lam / SBTN

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay