HÃY CHẤM DỨT TRÒ ĐỔ LỖI CHO BÓNG MA “THẾ LỰC THÙ ĐỊCH”

Đỗ Minh Tuấn

HÃY CHẤM DỨT TRÒ ĐỔ LỖI CHO BÓNG MA “THẾ LỰC THÙ ĐỊCH”

Đám cầm quyền khinh dân và vọng ngoại luôn có não trạng đổ lỗi cho ngoại nhân. Họ cho rằng phải nhờ đến Việt Kiều hay các tổ chức nước ngoài nào đó như Việt Tân kích động thì chúng ta mới có thể nhìn ra những tội trộm cắp, tham nhũng, bán nước của họ, mới căm giận và thấy rằng cần hành động để bảo vệ đất nước, bảo vệ nhân dân và bảo vệ chính mình. Thật là ngu dốt, xúc phạm nhân dân!

Não trạng vọng ngoại và tâm lý đố kỵ hèn yếu chi phối cách nhìn, cách ứng xử chính trị đó có cội nguồn từ thời tiền khởi nghĩa, khi những người CS hoạt động bí mật, kích động nhân dân để biến dân thành lực lượng cách mạng đổi thay chế độ.

Họ không chịu hiểu một thực tế rằng thời buổi hôm nay khác thời tiền khởi nghĩa ngày xưa, dân ngày ngày xem TV, đọc báo, lướt mạng…thấy rõ mọi chuyện tham nhũng, trộm cắp, hèn với giặc ác với dân, cướp đất của dân, áp bức nhân dân, phá hoại di sản, đầu độc môi trường, các lãnh đạo có tay chân bôi xấu nhau trên mạng.v.v. Vì thế, chính những thực tế xã hội và những thông tin trên báo chí, trên mạng…đã kích động nhân dân, khiến nhân dân ngày càng nhìn rõ bản chất và căm ghét hệ thống chính trị này, muốn nó phải thay đổi theo cách nào đó tuỳ theo vận nước.

Những tổ chức chống cộng thời kỹ thuật số cũng chẳng nói được gì hay hơn, mới hơn, quyết liệt hơn tiếng nói của nhân dân trong nước về đảng và chế độ. Việc đám quan quyền và báo chí luôn đổ lỗi cho các bóng ma Việt Kiều, Việt Tân hay thế lực thù địch nước ngoài nào đó là cố tình đánh bùn sang ao, chơi trò “tháo dạ đổ vạ cho trôn” hết sức hèn kém.

Hãy chấm dứt trò đổ lỗi cho bóng ma “thế lực thù địch” nào đó, để giác ngộ rằng chính mình mới là “Thế lực thù địch” với nhân dân và để biết cải tà quy chính, hành xử cho biết điều, tử tế, không làm ngược những điều mình nói, không biến cái bóng của chính mình thành một bóng ma bên ngoài biên giới để trốn tội và hù doạ nhân dân.

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay