CĂNG THẲNG TRONG VỤ SINH VIÊN WILL NGUYEN

Image may contain: one or more people, people standing and shoes
Image may contain: one or more people and people sitting
Image may contain: 1 person, meme and text

Đạt Tiến Nguyễn

CĂNG THẲNG TRONG VỤ SINH VIÊN WILL NGUYEN: Các hãng truyền thông lớn của Mỹ như Foxnews, New York Times đã đồng loạt đưa tin về vụ sinh viên Will Nguyen bị công an Việt Nam bắt giữ và đánh đập dã man trong cuộc biểu tình phản đối nhà cầm quyền Việt Nam lập đặc khu kinh tế cho Trung Quốc thuê 99 năm.

Thông tin, hình ảnh, video mà được đưa lên các hãng truyền thông lớn của Mỹ như Foxnews và New York time thì cả thể giới sẽ biết hết. Theo một số nguồn tin thì chính quyền của Tổng Thống Trump đang có những hình thức đáp trả mạnh mẽ hành động dã man của nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam.

Công dân của Mỹ mà bị đánh đập dã man và bị kéo lê trên đường phố giống như một con vật thì quả là quá căng thẳng cho quan hệ ngoại giao giữa Mỹ và Việt Nam. Đúng là điếc không sợ súng! Theo Hiến Pháp của Mỹ thì việc bảo vệ công dân đã được đặt lên hàng đầu và là ưu tiên số một của chính quyền Mỹ.

Các cựu sinh viên của trường đại học Yale cũng đã đi thẳng vào Quốc hội Mỹ để nói chuyện về trường hợp của Will Nguyễn. Trường đại học Yale là một trường danh tiếng của Mỹ và đã có 3 Tổng thống Mỹ từng học ở trường này. Will Nguyen là cựu sinh viên của trường đại học Yale và có nhiều bạn bè đang làm việc trong chinh phủ Mỹ nên sẽ có những tiếng nói rất mạnh trong chính trường Mỹ.

Theo một số nguồn tin thì nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam đã rất bối rối trong vụ này. Hiện tại thì đang rơi vào tình thế là không biết nên thả hay nên tiếp tục giam giữ. Giờ mà thả thì cũng mất mặt nhưng không thả thì chẳng khác gì ôm bom trong người. Không cẩn thận mà Tổng Thống Trump lại đưa lên Twitter và cho vài lời thì còn mệt hơn nữa.

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay