Tòa án Đức truy tố ông Đường Minh Hưng

Tòa án Đức truy tố ông Đường Minh Hưng

2018-05-22
 

Ông Trịnh Xuân Thanh (áo trắng) bị bắt cóc tại Đức mang về Việt Nam và ra tòa chịu án tham nhũng. 1/2018.

Ông Trịnh Xuân Thanh (áo trắng) bị bắt cóc tại Đức mang về Việt Nam và ra tòa chịu án tham nhũng. 1/2018.

 AFP
 

Tòa án Đức công bố lệnh truy tố Trung tướng Đường Minh Hưng, người đứng đầu bộ phận tình báo của Bộ Công an Việt Nam, vì đã tổ chức bắt cóc ông Trịnh Xuân Thanh trên đất Đức vào tháng 7 năm ngoái.

Tờ báo Việt ngữ có tên là Thời báo ở Berlin, trích dẫn những nguồn tin của báo chí Đức loan tin này vào tối ngày 21/5, rạng sáng ngày 22/5 giờ Berlin.

Trước đó, vào chiều ngày 21/5, nhà báo Lê Trung Khoa của tờ Thời báo có nói với đài RFA về thông tin này:

Đêm nay mình sẽ đưa ra thông tin chính thức về việc Đức đưa ra thông báo là đã ra lệnh bắt giữ một cán bộ cấp rất cao của Bộ Công an Việt Nam, đồng thời báo chí Đức cũng sẽ lên.”

Tờ Thời báo cũng trích dẫn những nguồn tin từ báo chí Đức nói rằng từ tháng 10 năm 2017, lệnh bắt giữ ông Đường Minh Hưng đã được Berlin gửi cho Viện Công tố nước Cộng hòa Slovakia láng giềng, nơi có cáo buộc cho rằng Trung tướng Đường Minh Hưng đã có mặt ở đó để đến Đức chỉ huy chiến dịch bắt cóc.

Hiện nay tại Berlin đang diễn ra phiên tòa xét xử vụ án mật vụ Việt Nam tổ chức bắt cóc ông Trịnh Xuân Thanh trên đất Đức. Các nhân chứng cũng như những chứng cớ từ video của khách sạn cho thấy sự có mặt của ông Đường Minh Hưng tại Berlin.

Ông Trịnh Xuân Thanh là một cán bộ cao cấp của ngành dầu khí Việt Nam chạy trốn sang Đức vì bị cáo buộc tham nhũng. Khi đang làm đơn xin tị nạn tại Đức thì ông bị bắt về Việt Nam.

Vụ án bắt cóc này đã làm cho nước Đức đình chỉ những hoạt động đối tác chiến lược với phía Việt Nam. Hà Nội nói rằng ông Trịnh Xuân Thanh đã về nước đầu thú.

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay