BOT Cai Lậy sẽ thu phí trở lại

BOT Cai Lậy sẽ thu phí trở lại

2018-05-20
 

Cảnh sát cơ động được huy động trong ngày 30/11 tại trạm BOT Cai Lậy.

Cảnh sát cơ động được huy động trong ngày 30/11 tại trạm BOT Cai Lậy.

Courtesy of Facebook Ban hữu đường xa.
 

Báo Vietnamnet hôm 20/5 trích lời của Thứ trưởng Bộ Giao Thông Vận Tải, Nguyễn Nhật, cho biết có khả năng trạm thu phí BOT Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang sẽ thu phí trở lại trong tháng 6 tới.

Trạm thu phí BOT Cai Lậy là nơi đã xảy ra phản đối gay gắt giữa lái xe và chủ đầu tư được thu phí ở trạm này hồi tháng 8 và cuối tháng 11 năm ngoái gây ách tắc giao thông. Biểu tình phản đối của các lái xe với chủ đầu tư kéo dài nhiều tuần lễ. Nguyên nhân được những lái xe đưa ra là trạm thu phí đặt không đúng nơi quy định.

Hồi đầu tháng 12 năm 2017, Thủ tướng chính phủ quyết định dừng thu phí trạm này trong vòng 30 ngày để đưa ra hướng giải quyết.

Tuy nhiên đến tháng 4 vưa qua Bộ GTVT mới đưa ra 5 phương án giải quyết vấn đề thu phí trạm BOT Cai Lậy.

Vietnamnet trích lời Thứ trưởng Nguyễn Nhật cho hay trong 5 phương án đưa ra hiện chỉ còn lại hai phương án khả thi. Cả hai phương án này đều bao gồm việc thu lại phí trạm BOT Cai Lậy. Người đại diện Bộ GTVT cho biết bộ này sẽ làm việc với Uỷ ban Nhân dân và Hội đồng Nhân dân tỉnh Tiền Giang theo chỉ đạo của Thủ tướng về phương án thu lại phí tại trạm BOT Cai Lậy. Theo dự kiến trạm sẽ thu lại phí trong tháng 6 tới.

Phương án 1 được Bộ GTVT đề xuất sẽ giảm mức thu từ 35.000 đồng một xe con xuống 15.000 đồng. Phương án 2 được đề xuất đặt thêm trạm nữa trong tuyến tránh và thu phí cả hai trạm, khi hoàn vốn trạm ở quốc lộ 1 thì dỡ và khi hoàn vốn tại truyến tránh sẽ dỡ bỏ cả hai.

Ngay sau khi thông tin về việc thu phí trở lại trạm Cai Lậy xuất hiện, một số lái xe đã lên facebook bày tỏ sự thất vọng và bất bình trước quyết định mới. Có tài xế viết sẽ sử dụng lại tiền lẻ, cách mà họ đã sử dụng trong các lần phản đối trước kia tại trạm này để phản đối thu phí.

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay