Qua biến cố này con của mẹ sẽ lớn lên hơn

Qua biến cố này con của mẹ sẽ lớn lên hơn

Elisabeth Nguyễn

Con ơi,

Trong cuộc sống không phải lúc nào con cũng được hạnh phúc và yêu thương.

Sẽ có lúc những đau khổ ở đời sẽ đến với con. Con không thể ngăn được và không có cách tránh được.

Khi chúng đến, nó sẽ lấn át mình làm cho mình thụ động. Mình có thể quan trọng hóa rằng mình là kẻ đau khổ nhất mà không ai hiểu được.

Hoặc mình có thể nghĩ nỗi đau này chẳng đáng gì, rất tầm thường so với bao nhiêu thống khổ của người khác, nhất là so với sự thống khổ mà Chúa Giêsu và Mẹ Maria phải chịu.

Người bị đứt một ngón tay cũng đau không kém gì người bị thương mất cả một bàn tay vì cả hai nỗi đau đều hiển hiện, đều chạm đến trái tim.

Vì thế mới có câu: nhà giàu đứt tay bằng nhà nghèo đổ ruột. (Có nghĩa là con nhà giầu chỉ bị đau tay một chút hoặc bị cái dầm đâm vào tay thì làm như là đau đớn giống như con nhà nghèo bị đổ ruột ra vậy). 

Điều quan trọng là mình biết chấp nhận nỗi đau này và nên xem nó như một món quà mà Thiên Chúa gởi đến để mình biết cảm thông với nỗi đau của người khác. (Ở đời không phải chỉ có những món quà ngon,đẹp hay ngọt ngào đâu con ạ. Có những món quà cay đắng đến với mình đầy con ạ)

Mẹ khuyên con hãy bình tĩnh nhìn thẳng vào những biến cố đã đưa đến vấn nạn, và người đã gây ra sự đau khổ này.

Con hãy nhìn lên Thánh Giá Chúa Giêsu để dâng nỗi đau của con kết hợp với nỗi đau của Ngài thì con sẽ cảm thấy được an ủi nhiều lắm.

Vì Ngài là Con Thiên Chúa, Ngài vô tội mà còn bị sỉ nhục, bị chửi rủa, bị đóng đinh, thì mình là ai mà một chút đau khổ đến, mình đã làm như là trên trái đất này chẳng ai khổ bằng con.

Cuộc sống không thể tránh khỏi những biến động, đó là chu kỳ hoạt động của thời gian và không gian. Đó là quy luật của thiên nhiên.

Qua kinh nghiệm khổ đau ta sẽ nhìn thấy được điều gì thật sự có ý nghĩa và ta có trách nhiệm mang những ý nghĩa này trong đời sống của mình để làm thăng hoa cho cuộc sống của mình và cho những người xung quanh mình.

Con hãy cầu nguyện với Chúa Giêsu qua Lời Ngài để được Ngài xoa dịu vết thương và Ngài sẽ dạy dỗ con nên người hữu dụng cho Giáo Hội và xã hội. Mẹ ước mong qua biến cố này con của mẹ sẽ lớn lên hơn và mãi mãi bình an,

bình an của Thầy Giêsu không như bình an của thế gian.

Mẹ yêu con, con cưng của mẹ.  

From vuisongtrendoi gởi

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay