Những hung thần “xẻ thịt” Thủ Thiêm (Phần 3)

Những hung thần “xẻ thịt” Thủ Thiêm (Phần 3)

 

Tiếp theo phần 1 và phần 2

Chiều 9-5, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) TP.HCM gồm Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP.HCM Nguyễn Thị Quyết Tâm cùng các ĐBQH: Ông Phan Nguyễn Như Khuê, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH TP.HCM và bà Trịnh Ngọc Thúy, Phó Chánh án TAND TP tiếp xúc cử tri quận 2, nơi có dự án khu đô thị mới Thủ Thiêm. Tại đây, các “ông bà nghị” đã chứng kiến những người dân đau đớn, tuyệt vọng đến nhường nào. Họ khóc, họ la lối như trút hết mọi nỗi uất hận dồn nén, có người đã ngất xỉu sau khi trình bày oan trái của mình.

Những khuôn mặt nhăn nheo, sạm lại vì dãi dầu mưa nắng, những mái đầu đã bạc với những giọt nước mắt căm hờn. Cử tri quận 2 đề nghị đưa sự việc ở Thủ Thiêm lên Quốc hội, Bộ Chính trị giải quyết vì “không còn tin cán bộ TP HCM” nữa. Họ tha thiết cầu mong Thanh tra Chính phủ sớm thanh tra toàn diện “dự án Thủ Thiêm”, hòng lôi ra ánh sáng những “hung thần” đã “cạp” đất và “xẻ thịt” Thủ Thiêm”.

Để xoa dịu cử tri và cũng để “đánh bóng” mình, bà Quyết Tâm đã “phán” liều: “Còn làm đại biểu, tôi sẽ giải quyết cho được chuyện Thủ Thiêm“. Chao ôi, thưa “bà nghị”, bấy lâu nay bà ở đâu? Bà ở bên phe Lê Thanh Hải, Nguyễn Văn Đua, Lê Hoàng Quân, Tất Thành Cang… hay bên cạnh nhân dân? Bà ở trong “chăn ấm nệm êm”, có biết người dân co ro trong các lều che tạm dột nát ở Thủ Thiêm?

Cách đây mấy hôm, bà còn cho rằng 32 hecta mà Cty Tân Thuận (của thành uỷ) bán cho Cường đô la, “không phải là công sản” cơ mà? Đúng là mồm mép lươn lẹo của kẻ đứng đâu cũng có hoa tươi trên đầu và trước ngực (!)

“Miếng bánh” Thủ Thiêm hấp dẫn đến nỗi, ngoài Đại Quang Minh, còn có Vũ Nhôm, Út trọc cũng xí phần. Nói nhanh, cũng như Vũ Nhôm (có CMND tên Trần Đại Vũ), nghe cái tên cty Đại Quang Minh của Khoa “khàn” (tức Khoa Keamang) người hiểu chuyện sẽ biết cả hai là “đệ ruột” của ai rồi. Và vì thế, câu hỏi tại sao Đại Quang Minh “làm mưa làm gió” ở TP.HCM đã tạm có câu trả lời. Khi “đại ca” của chúng đổ bệnh, thế lực suy giảm, cũng như Vũ Nhôm, đầu 2017 Khoa Khàn đã vội vã “bán tháo” Đại Quang Minh cho ông chủ Trường Hải ô tô Trần Bá Dương.

Lê Thanh Hải – Tất Thành Cang – Nguyễn Văn Đua – Lê Hoàng Quân đã cấu kết hình thành “nhóm lợi ích” và thậm chí “phe nhóm chính trị” nhằm trục lợi kinh tế, đi ngược với chủ trương của nhà nước và quyền lợi của nhân dân. Dân lao động, dân nghèo Saigon Gia Định nói riêng và miền Nam nói chung, vốn hiền hoà, nhân hậu, bao dung và cả tin; cho nên những năm nào, khi còn là thằng du kích, biệt động thành, chúng được nhân dân Saigon Thủ Thiêm đùm bọc, nuôi nấng, che chở cho đến ngày hoà bình rồi lần mò vào chính trường. Vậy mà hôm nay, chúng quay lưng lại, phản bội nhân dân và “lội” trên máu và nước mắt của họ để trở thành “hung thần” và “lãnh chúa”.

Chùa chiền, nhà thờ ở Thủ Thiêm cũng bị san bằng. Nhìn những nhà sư đầm đìa nước mắt bên đống gạch vụn, cả 2 thầy trò nhìn về hướng trời xa… Nhìn cảnh ấy, thần linh cũng phẫn nộ và kinh sợ bọn “đại gian đại ác”, thì chúng còn đến chùa cầu khấn làm gì? Ai chứng minh cho chúng?

Nguyễn Văn Đua (áo trắng bên trái) và Lê Thanh Hải, áo trắng đứng cạnh bên, đang thắp hương cầu Trời khấn Phật, nhưng Trời, Phật nào chứng giám cho những kẻ phá chùa? Ảnh: Internet
Cử tri Thủ Thiêm khóc than kể về nỗi oan ức của mình (ảnh trên). Ảnh dưới: Biếm họa của báo TTC về các quan ăn đất.
Thượng tọa Thích Không Tánh và một sư thầy bên cạnh đống đổ nát của ngôi chùa Liên Trì. Ảnh: Internet

“Lò ông Trọng” đã “đốt” sang năm thứ 2, nhưng hình như “nhiệt độ” của lò vẫn chưa đủ sức nóng để thiêu những “khúc củi” là hung thần, lãnh chúa… đã cưỡi lên đầu nhân dân, hút máu họ, để cho bản thân và gia tộc chúng “trường sinh bất lão”.

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay