Giáo sư Trương Nguyệt Thành được các trường đại học lớn ở Mỹ đón chào.

Giáo sư Trương Nguyệt Thành được các trường đại học lớn ở Mỹ đón chào.

Ông có thơ ngây khi nhiệt thành đem tài năng về đóng góp cho quê hương đất nước !?

Giáo sư Trương Nguyện Thành đã rời đại học Hoa Sen về lại Mỹ sau khi Sở Giáo dục thành phố Hồ Chí Minh ra quyết định cho rằng giáo sư người Mỹ gốc Việt này ‘không đủ kinh nghiệm’ làm hiệu trưởng, dù Hội đồng Quản trị nhà trường đã tín nhiệm bầu ông.

Giáo sư Thành chia sẻ: “Hội Đồng Quản Trị của ĐH Hoa Sen đề cử tôi vào vị trí Hiệu trưởng với số phiếu 16/18 (2 phiếu trắng) một phần nói lên sự tín nhiệm vào khả năng của tôi. Còn việc công nhận vị trí Hiệu trưởng của một trường đại học tư thục là theo luật Giáo dục đại học của Việt Nam.

Các nhà khoa học, có nhiều thành tựu nghiên cứu, có tri thức cao từ các nước tư bản, phương Tây, … về Việt Nam giảng dạy hay tham gia các hoạt động khoa học trong nước đều không chịu được những vướng mắc không đáng có khiến họ rốt cuộc phải ra đi, …

Đến nước Mỹ năm 1980, trở thành một nhà khoa học tiếng tăm lẫy lừng. Giáo sư Trương Nguyện Thành trở về Việt Nam nguyện đem tài năng cống hiến cho quê hương, xứ sở, …

Nhưng tiếc thay! ông phải ra đi, gác lại giấc mơ dang dở.

Những tài năng người Việt nỗi tiếng trên thế giới khi muốn quay về – một lòng một dạ – cống hiến cho quê hương, liệu họ có trăn trở như các giáo sư đã từng trở về để rồi đắng cay, lẻ loi.

Nhiều nhân tài người Việt đã lặng lẽ rũ áo ra đi…

Thật đáng sợ!

Image may contain: 1 person, smiling
Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay