Thêm 2 khách hàng Eximbank mất tổng cộng gần 1 triệu USD tiền gửi

 Thêm 2 khách hàng Eximbank mất tổng cộng gần 1 triệu USD tiền gửi

Thêm 2 khách hàng Eximbank mất tổng cộng gần 1 triệu USD tiền gửi

Ảnh: Vietnam Finance

Một cuộc điều tra về một vụ khách hàng mất tiền tiết kiệm gửi tại ngân hàng Eximbank ở Việt Nam vừa tìm thấy thêm hai khách hàng nữa bị mất mỗi người khoảng nửa triệu Mỹ kim.

Cách đây chưa lâu, người gửi tiền ngân hàng trên toàn quốc rúng động khi báo chí đưa tin, nữ thương gia Chu Thị Bình ở Sài Gòn bị mất hơn 245 tỉ đồng (10.6 triệu Mỹ kim) gửi tại Eximbank. Nghi can trộm tiền của bà Bình là ông Lê Nguyễn Hưng, phó giám đốc Eximbank chi nhánh thành phố Sài Gòn. Ông này đã bỏ trốn sang Hoa Kỳ. Nay các nhân viên điều tra tìm thấy thêm hai nạn nhân khác bị rút trộm tiền tại Eximbank, mà nghi can cũng là ông Lê Nguyễn Hưng.

Vào tháng 8 năm 2016, ông Hưng cho nhân viên rút 10 tỉ đồng trong trương mục của khách hàng tên là Phùng Thị Ph. rồi dùng số tiền này mua số ngoại tệ 450,000 Mỹ kim. Trương mục của một khách hàng khác là bà Lê Thị Minh Q. thì bị ông Hưng rút gần 9 tỉ đồng trong tháng 9 năm 2016. Trong cả hai trường hợp vừa kể, nạn nhân không hề hay biết trương mục của họ bị rút tiền, và sổ tiết kiệm của họ vẫn còn nguyên số tiền gửi.

Trong một diễn biến có liên quan, báo chí trong nước dẫn nguồn tin từ Hoa Kỳ cho biết, ông Lê Nguyễn Hưng bằng cách nào đó đã xin được thẻ xanh của Hoa Kỳ, ngay trong thời gian làm việc cho Eximbank chi nhánh Sài Gòn.

Huy Lam / SBTN

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay