MỤC TỬ THÍ MẠNG SỐNG VÌ CHIÊN

MỤC TỬ THÍ MẠNG SỐNG VÌ CHIÊN

 Tuyết Mai

Chúa Giêsu phán: “Ta là mục tử tốt lành. Mục tử tốt lành thí mạng sống vì chiên. Kẻ làm thuê không phải là chủ chiên, và các chiên không phải là của người ấy, nên khi thấy sói đến, nó bỏ chiên mà trốn. Sói sẽ bắt chiên và làm chúng tản mát. Kẻ chăn thuê chạy trốn, vì là đứa chăn thuê, và chẳng tha thiết gì đến đàn chiên. Ta là mục tử tốt lành, Ta biết các chiên Ta, và các chiên Ta biết Ta. Cũng như Cha biết Ta và Ta biết Cha, và Ta thí mạng sống vì đàn chiên. Ta còn những chiên khác không thuộc đàn này; cả những chiên đó Ta cũng phải mang về đàn; chúng sẽ nghe tiếng Ta. Và sẽ chỉ có một đàn chiên và một chủ chiên. Vì lẽ này mà Cha yêu mến Ta, là Ta thí mạng sống để rồi lấy lại. Không ai cất mạng sống khỏi Ta, nhưng tự Ta, Ta thí mạng sống. Ta có quyền thí mạng sống và cũng có quyền lấy lại. Đó là mệnh lệnh Ta đã nhận nơi Cha Ta” (Ga 10, 11-18).

Còn Lời hứa nào của ai trên đời mà có thể bảo toàn mạng sống của chúng ta cách hoàn hảo và tốt đẹp cho bằng Lời nói của Chúa Giêsu hay không?.   Thưa lẽ đương nhiên là không rồi nhưng con người thời xưa hay thời nay còn rất nhiều người xem những Lời Chúa Giêsu nói đây mà đem ra giễu cợt, xem thường lại còn nhục mạ bằng cách đi đập phá tượng ảnh Chúa, Mẹ và nhà thờ nơi để con cái Chúa tìm đến mà tôn kính và thờ phượng Thiên Chúa.   Những người này thuộc thành phần quá khích, họ tin tưởng và thờ Satan và mục đích của chúng là đem con cái Chúa ra giết sạch.   Nhẹ nhàng thì chúng dụ dỗ để bỏ Chúa mà theo chúng thì được chúng tha cho mạng sống.   Còn không thì đầu lìa ra khỏi cổ mà không kịp có một lời trăn trối.

Ai sống ở trên đời thì đều hiểu rằng trường đời thì có lắm phong ba và bão tố chớ ít khi có được một ngày thảnh thơi mà không có chuyện gì để phải suy nghĩ, đau đầu, phiền não và cần đề phòng nhất là ở thời buổi của ngày nay trên những đất nước không có tự do tôn giáo, ngôn luận, phát biểu tư tưởng, nhân quyền bình đẳng và nhất là luôn bị kiểm soát của người sống chung quanh vì không ai có thể tin ai.    Thời buổi mà vách có tai, con cái dám đem bố mẹ ra bỏ đường bỏ chợ.   Chồng đánh vợ nên vợ kiện chồng ra tòa ly dị.   Con cái hỗn hào với cha mẹ chỉ vì cha mẹ quá chìu chuộng chúng không đúng cách.   Đem dao qua cứa cổ ông hàng xóm chỉ vì tối nào ổng cũng “Hét Karaoke” hành lỗ tai cả xóm trong giờ mọi người cần phải được ngủ nghê để sáng hôm sau còn tiếp tục đi làm. 

Thật phải ở thời buổi của ngày nay có những đất nước mà khi chúng ta nghe thôi cũng thấy là ớn lạnh và gai xương sống bởi chẳng có gì là an toàn cả.   Từ sự lái xe hằng ngày đi làm cho tới sự đụng chạm của người với người dù chúng ta có hiền cách mấy cũng không tránh được sự ẩu đả và dù có nhẹ tới đâu thì cũng có đổ máu.   Từ thức ăn cho đến thức uống là sự sống để nuôi thân xác con người mà chúng ta cũng không ai biết chúng xuất xứ từ đâu?.   Rồi nhìn xem một đất nước mà nhà thương không đủ chỗ để cho bệnh nhân vào nằm mà họ phải ra đường nằm la liệt một hàng dài như nơi chờ chết.   Chúng ta có bao giờ có thời giờ để hỏi rằng tại sao một đất nước mà ra nông nỗi như thế hay không? Thưa chắc rằng không vì đó chẳng phải là việc của chúng ta nên rồi THÂY KỆ hay MẶC KỆ đời thôi. 

Phải như chúng ta có được sự suy nghĩ yêu người như thể yêu thân mà Thiên Chúa mong mỏi ở từng người thì chắc không đến nỗi cả dân nước đi đến sự diệt chủng.   Có nghĩa đồng hương đang giết chết đồng hương (từ trong nước cho đến ngoài nước).   Đồ chơi, đồ dùng có chứa chất chì có mặt đầy thị trường.   Thức ăn giả cũng đang có mặt đầy thị trường.   Mỗi một con người là anh, chị, em có cùng một cha chung trên Trời, có cùng một tổ quốc nhưng đều nhúng tay vô mỗi người giết nhau ở một kiểu khác nhau.   Nhẹ thì gian xảo trong sự cân, đo, đong, đếm.   Trong sự mua bán tráo hàng từ đồ khách bỏ giờ lựa mua tươi mà biến thành đồ ôi thối khi mang về nhà.   Còn nặng thì giết chết người từ từ trong thức ăn có tẩm chất độc từ baby cho đến người lớn cũng không có cách nào biết được hàng xuất xứ từ đâu?.

Những điều ấy cho chúng ta thấy rõ ràng rằng con cái Thiên Chúa ngày càng sống xa Chúa nên sự chết nó dần hiển hiện nhiều hơn và đông hơn so với nhiều thập niên qua.   Sống xa Thiên Chúa thì có nghĩa chúng ta sống gần với tà thần nhiều hơn qua việc tin vào các ông bà thầy bói, tử vi, các ông bà chuyên giải phong thủy, lên đồng lên bóng, mua vé số, đánh đề, cờ bạc, đam mê xác dục và tất cả những mánh lới đem lại những lợi nhuận nhất thời; dù biết rằng nó có thể lấy đi mạng sống của mình nhưng đã lỡ cỡi lưng cọp thì không còn xuống được nữa?.    Nếu trong rất nhiều trường hợp mà chúng ta hiểu rằng mình đang trên lưng cọp thì hãy mạnh dạn kêu lên Danh Thánh Chúa thật to vang để Chúa sẽ đến mà cứu chúng ta kịp thời.   Cùng là để chúng ta mạnh dạn tuyên xưng đức tin, để nhờ uy linh của Chúa can thiệp mà tà thần sẽ dần dần rời xa linh hồn của chúng ta ra.

Chúng ta hãy luôn sống tin tưởng vào quyền năng và tình yêu dạt dào của Thiên Chúa cách tuyệt đối vì Chúa Giêsu đã được Chúa Cha cho xuống thế gian là để cho hết thảy chúng ta được sống và sống dồi dào.   Vì Chúa Giêsu đã khẳng định rằng “Ta là mục tử tốt lành, Ta biết các chiên Ta, và các chiên Ta biết Ta. Cũng như Cha biết Ta và Ta biết Cha, và Ta thí mạng sống vì đàn chiên …”.   Do đó chúng ta không phủ nhận rằng Thiên Chúa của chúng ta Người vô cùng quyền năng lại rất nhân lành và khiêm nhường.   Hãy biết lỗi và sớm quay về đường ngay nẻo chính thì hẳn cũng sẽ được Thiên Chúa tha thứ tội cho.   Amen.

Y Tá của Chúa,

Tuyết Mai

19 tháng 4, 2018

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay