Ở Mỹ là thiên đường của lớp trẻ…

 
Image may contain: 1 person, outdoor
Image may contain: one or more people and outdoor

Đình Thắng added 2 photos and a video.

 Ở Mỹ là thiên đường của lớp trẻ, chúng nó được đưa đón như thế này cho hết lớp 12. Sáng rước tận nơi chiều đưa tận chỗ. Lúc tôi còn ở ngoài khu nhà kia chúng nó cũng được đưa đón như thế này. Và trong thời gian học tập thì miễn phí hoàn toàn, chỉ riêng số gia đình có thu nhập trên quy định là phải đóng tiền ăn sáng và trưa cho con em. Nhưng tiền ăn rất là rẻ không đáng là bao hết, kiểu như vừa bán vừa cho ấy mà.

Sống trong một chế độ rất ưu đãi cho con em như thế này thì hỏi cha/mẹ nào mà không muốn? Hoặc hỏi người dân nào mà không muốn sống trong một chế độ có miễn phí hoàn toàn khi họ về già, hoặc lỡ khi họ nghèo khó hoặc khi họ còn là trẻ thơ? Đóng thuế thì đất nước nào cũng có, nhưng được bao nhiêu nước người dân được ưu đãi mọi mặt?

Sống trong một chế độ có đa đảng là điểm lợi cho toàn dân. Sở dĩ những nước có ưu đãi cho dân là nhờ dân lèo lái chính phủ, họ bỏ công sức ra họ đấu tranh hằng ngày mỗi khi mà họ bị mất quyền lợi, để có được những ưu đãi đó bằng cách là phải biểu tình chống đối những gì mà sẽ mang thiệt hại đến cho họ, và họ siêng năng đi bỏ phiếu bầu cho những người lãnh đạo mà họ đặt tin tưởng sẽ mang điểm lợi về cho họ.

Tui thấy có nhiều bài báo bịa chuyện con em ở Mỹ ngủ ngoài đường, thân hình mặc áo quần rách, chân không có giày hoặc dép là chuyện xí xàm. Bịa chuyện để đánh lừa những ai mà có ý định đến Mỹ hoặc mơ được đến Mỹ.

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay