SỰ RA ĐI AN BÌNH CỦA ĐỨC TGM PHAOLO BÙI V. ĐỌC

SỰ RA ĐI AN BÌNH CỦA ĐỨC TGM PHAOLO BÙI V. ĐỌC

 Tuyết Mai

Sáng sớm hôm nay tôi đã rất vui mừng vì được tham dự trọn Thánh Lễ Phát Tang của đức TGM Phaolo Bùi Văn Đọc trên YouTube mà cả tuần nay tôi cũng đã theo dõi rất sát và được nghe nhiều điều tốt lành của đức tổng; cả chuyện ngài rất buồn vì những lời thị phi, hiểu lầm vì giáo dân đã lên tiếng trách cứ ngài ôi thôi đủ chuyện, đủ điều …

Nhưng đâu có ai biết tận sâu thẳm trong cõi lòng của ngài là ao ước cho tất cả giáo dân có cuộc sống thánh thiện, có nơi thờ phượng Thiên Chúa là trùng tu lại nhà thờ Đức Bà mà công nhận nhiều người chúng ta cũng rất khó chìu khi mà đập đổ nhà thờ cổ đi thì cũng nói này nói nọ, mà chọn trùng tu lại thì cũng nói nọ nói kia.

Nhưng vì ngài là một mục tử có trách nhiệm được phó giao cho trọng trách coi sóc nhiều đàn chiên của cả một giáo phận Saigon nên làm sao ngài có thể tránh được những lời thị phi từ tứ phía? Mà càng làm lớn thì lại càng nghe nhiều tiếng ong tiếng ve, không thể nào chìu lòng tất cả ngoài sự im lặng mà cam chịu tất cả. Để ngài dâng cho Mẹ Maria và Thiên Chúa thương ban cho ngài có nhiều sức khỏe, can đảm để gánh Thánh Giá đời mình cho nên.

Quả thật không ai biết sức khỏe của ngài bằng chính bản thân của ngài. Do đó mà ngài đã cố gắng hết sức tàn của mình để đi đến cho được Roma, được gặp đức giáo hoàng Francisco; đến cho được đền thờ của thánh Phaolo cũng là tên bổn mạng của ngài. Đến để được dâng Thánh Lễ, dâng lời kinh, cùng có giờ riêng để trò chuyện chia sẻ với đức TGM Francisco Savie Nguyễn văn Thuận.

Có lẽ Thiên Chúa đã chọn kết thúc cuộc đời của ngài thật quá ư là tốt đẹp, không gì tốt đẹp hơn là được chết ở Roma. Qua cái chết của đức TGM Phao Bùi Văn Đọc chúng ta là giáo dân mới hiểu được cuộc sống thánh thiện của ngài ra sao suốt bao nhiêu năm qua. Khi mà ngài luôn sống trong sự nguyện cầu. Luôn dâng kinh hạt Mân Côi lên cho Đức Mẹ Maria và sống trọn một lòng tin tưởng, cậy trông, trung tín vào một Thiên Chúa duy nhất, đầy quyền năng và yêu thương con cái của Người.

Những ngày vừa qua, ai ai trong chúng ta cũng cảm nhận được Thiên Chúa đã yêu thương ngài Phaolo đến là dường nào và có phải ai ai cũng cầu mong cho cái ngày cuối đời của mình cũng được ra đi rất an bình trong Chúa như thế hay không?. Và trong Mùa Chay Thánh này Thiên Chúa cùng Giáo Hội không ngừng kêu gọi chúng ta là những người con sống hoang đàng hãy trở về với NGƯỜI CHA rất nhân hiền vì Người luôn chờ đợi để tha thứ tội và giang rộng tay để ĐÓN chúng ta trở về sống hạnh phúc bên NGƯỜI luôn mãi. Amen.

Y Tá của Chúa,

Tuyết Mai

15 tháng 3, 2018

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay