DŨNG PHI HỔ SẮP BỊ XÉT XỬ

Trần Bang is with Le Hoang.

DŨNG PHI HỔ SẮP BỊ XÉT XỬ

Ngày 28-9-2017, Cơ quan An ninh Điều tra Công an tỉnh Nghệ An đã bắt khẩn cấp Nguyễn Viết Dũng, 31 tuổi, về hành vi “Tuyên truyền chống Nhà nước” quy định tại Điều 88, Bộ luật hình sự, một điều luật cực kỳ mơ hồ mà bất kỳ công dân VN nào cũng có thể là nạn nhân của điều luật này – trừ người vừa câm vừa mù chữ.

Vào tháng 11/2015, Nguyễn Viết Dũng bị khởi tố tội ‘Gây rối trật tự công cộng’ do mặc quân phục Việt Nam Cộng Hòa tham gia tuần hành bảo vệ cây xanh Hà Nội. Sau phiên tòa rất “cong và khai”, Dũng bị tuyên án 15 tháng tù về tội gây rối trật tự công cộng nhưng sau đó được giảm án còn 12 tháng tù.

Ngày 28-3-2018, Dũng sẽ bị tòa án cộng sản đưa ra xử sơ thẩm. Có 2 luật sư bào chữa cho Dũng là luật sư Ngô Anh Tuấn và Luật sư Lê Khả Thành. Chắc chắn một điều: đây lại là phiên tòa rất “cong và khai” như nhà cầm quyền đã xét xử bao nhiêu người yêu nước khác. Đây là trò chơi hèn hạ của họ. Họ sẽ chận mọi nẽo đường dẫn tới tòa án, ngăn cản người thân của Dũng tham dự phiên tòa và tuyên án rất cao để ” mặc cả” ” xuất khẩu” người tù với các nước tiến bộ khác.

Xin cộng đồng quan tâm chia sẻ.

( FB Bảo Nhi Lê )

Image may contain: 6 people, people standing
Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay