Nghiên Cứu: Có Thể Đảo Ngược Bệnh Lãng Trí

Nghiên Cứu: Có Thể Đảo Ngược Bệnh Lãng Trí

05/03/2018

Sau nhiều thập niên của những khám phá đầy thất vọng trong nghiên cứu về bệnh Alzheimer’s, các nhà khoa học đã đạt tới điều mà nhiều chuyên gia tin là cách mới đầy hứa hẹn để đảo ngược điều kiện mà có thể như là một thay đổi đáng kể trong việc điều trị bệnh mất trí nhớ.

Nghiên cứu mới của bệnh viện Cleveland Clinic cho thấy rằng các mảng amyloid protein đã tích tụ trong não, là những dấu hiệu của bệnh Alzheimer’s, được loại bỏ khi các nhà nghiên cứu lấy ra chất men đang xuất hiện tự nhiên – được gọi là BACE1 – từ não của chuột được thí nghiệm.

“Với kiến thức của chúng tôi, đây là sự quan sát đầu tiên của sự đảo ngược kỳ diệu sự tích tụ chất amyloid như thế trong bất kỳ nghiên cứu nào như vậy về những mẫu con chuột mắc bệnh Alzheimer’s,” theo nhà nghiên cứu kỳ cựu Riqiang Yan cho biết trong cuộc họp báo về nghiên cứu này, mà được đăng trong Tạp Chí Journal of Experimental Medicine.

Theo Hội Alzheimer’s Association, sự tích tụ của mảng amyloid là đóng góp chính để làm cho tế bào chết và mất mô bào trong những người mắc bệnh Alzheimer’s. Nếu những khám phá được giữ lại trong phòng nghiên cứu của bệnh viện, thì chúng có thể mở đường cho các trị liệu mới mà có thể đảo ngược bệnh rối loạn não này.

Yan nói với Newsmax Health rằng ông và các đồng nghiệp trong nhóm tại Bệnh Viện Cleveland Clinic phát hiện rằng khi chất men BACE1 được loại bỏ, thì mảng hiện đang có trong não của chuột cũng tan rã. Nhưng ông cho biết thêm rằng các nhà nghiên cứu cũng cho thấy rằng sự hình thành của mảng amyloid cũng ngưng, cho thấy BACE1 có thể là cơ bản cho việc điều trị mới và cũng là các chiến lược ngăn ngừa.

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay